17/06/2018 - 09:35

Những ngôi sao được mong chờ trở lại 

Sự trở lại trong năm 2018 của Justin Timberlake và Taylor Swift được giới phê bình và khán giả chờ đợi. Justin Timberlake đổi mới phong cách âm nhạc, còn Taylor Swift được kỳ vọng sẽ trình làng sắc màu mới.

                                        Justin Timberlake (ảnh trên) và Taylor Swift

Sau 5 năm, kể từ thành công của album “The 20/20 Experience-2 of 2” (2013), Justin Timberlake mới trở lại bằng album “Man of the Woods”, được nam ca sĩ tiết lộ sẽ thể hiện phong cách âm nhạc khác với trước đây. Sở trường của Justin Timberlake là R&B, Pop. Anh từng bày tỏ có thể sẽ trải nghiệm dòng nhạc đồng quê, soul trong sản phẩm mới. “Man of the Woods” - album thứ năm trong sự nghiệp của nam ca sĩ - vẫn là pop, R&B nhưng pha trộn đồng quê, blues, funk, folk và soul. Album được khán giả đón nhận, nhưng cũng có không ít đánh giá trái ngược nhau, đặc biệt là giới phê bình.

Tạp chí Rolling Stone cho rằng Justin Timberlake có đổi mới nhưng vẫn lựa chọn sự an toàn, nên chưa có nhiều phá cách. Thế nhưng Guardian lại ca ngợi “Man of the Woods” là album ấn tượng, cho thấy nỗ lực đổi mới của Justin Timberlake; trong khi tờ Independent nhận xét Justin Timberlake đã thử thách để tạo ra cái mới, mặc dù không phải dòng nhạc sở trường. Quan trọng nhất, album từng quán quân trên Billboard 200 với 293.000 bản được bán ra, trở thành album có lượng bán ra nhiều nhất trong tuần đầu, tính đến thời điểm hiện tại của năm 2018.

Trong các ngôi sao thành danh của làng nhạc Âu Mỹ, Taylor Swift có lẽ là ca sĩ hoạt động chăm chỉ nhất, cách năm cô lại ra album mới. Mỗi năm, Taylor Swift đều có sản phẩm âm nhạc, luôn tung ra đĩa đơn và những MV với màu sắc khác nhau. Sự thay đổi liên tục của Taylor Swift, từ hình ảnh cho đến phong cách âm nhạc khiến giới chuyên môn và khán giả không khỏi thán phục, bởi cô nàng càng thay đổi thì càng gặt hái nhiều thành công hơn. Những sản phẩm âm nhạc của cô luôn khiến người ta phải mong đợi.

Năm 2018, Taylor Swift tung ra hai đĩa đơn “Gorgeous” và “Delicate”, đều trích từ album thứ năm “Reputation” trong sự nghiệp của cô. Trong đó, “Delicate” khiến nhiều người ngạc nhiên khi lần đầu tiên nữ ca sĩ cho thấy sự hài hước với nhiều sắc thái. Chỉ trong vòng 24 giờ ra mắt, MV “Delicate” đã có 13 triệu  lượt người xem trực tuyến và tính đến tháng 6 này “Delicate” đã sở hữu hơn 190 triệu lượt xem trên YouTube. Cách đây vài ngày, Taylor Swift lại tiếp tục hợp tác cùng Sugarland ra mắt MV “Babe”, dự đoán sẽ làm nên cơn sốt mới.

Minh Nhiên (Theo Billboard, Guardian)

Chia sẻ bài viết