21/10/2018 - 10:14

Những ngôi sao có lượt nghe trực tuyến nhiều nhất năm 2018 

Cùng với sự phát triển của truyền thông kỹ thuật số, nhiều ca sĩ có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng mạng trực tuyến và sự nghiệp sang trang.

Drake.

Nếu năm 2017, Ed Sheeran được nhắc đến nhiều nhất trên cộng đồng âm nhạc trực tuyến, thì năm 2018 Drake lan tỏa mạnh nhất. Drake vẫn đang giữ vững ngôi vị nghệ sĩ được nghe trực tuyến nhiều nhất trên toàn thế giới. Trên Spotify, Drake hiện sở hữu đến 52 triệu lượt nghe trung bình mỗi tháng (dữ liệu tính đến ngày 4-10) và đã giữ vị trí quán quân bảy tháng trên Spotify. Drake cũng đang là người đứng đầu về tổng lượt được nghe mọi thời đại với 11 tỉ lượt. Thành công từ thị trường trực tuyến của Drake vượt qua rất nhiều tên tuổi như The Beatles, Michael Jackson. Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Hoa Kỳ cũng ghi nhận Drake là nghệ sĩ solo có số lượng album được mua bản quyền download cao nhất, với 142 triệu lượt tải về tính đến thời điểm hiện tại. Drake cũng là rapper có nhiều ca khúc nhất quán quân Billboard Hot 100, với 6 ca khúc; cũng Drake là ca sĩ nhạc rap duy nhất đứng đầu bảng Billboard Hot 100 trong thời gian lâu nhất: suốt 25 tuần.

Đứng sau Drake trên Spotify năm 2018 là ngôi sao đến từ Columbia, J Balvin - người sở hữu 48 triệu lượt nghe trung bình mỗi tháng. J Balvin được biết đến qua ba ca khúc: “Mi Gente”, “Downtown”, “X”. J Balvin được ghi nhận là người làm sống lại dòng nhạc reggaeton (dạng thức hiện đại hơn của dòng nhạc Latinh, pha trộn giữa hip-hop mang phong cách reggae và rap có nguồn gốc từ Puerto Rico cuối thập niên 1990). “Mi Gente” của J Balvin là bài hát Latinh 100% bằng tiếng Tây Ban Nha đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng Global Top 50 của Spotify. Tính đến tháng 10-2018, MV “Mi Gente” đã sở hữu 2 tỉ lượt xem trên YouTube, trở thành một trong 24 video có lượt người xem nhiều nhất trong lịch sử của trang này. Sự thành công của “Mi Gente” đã tạo bước đệm để J Balvin phát hành album “Vibras” (tháng 5-2018), tiếp tục tạo thêm sức hút tên tuổi cho nam ca sĩ đến từ Nam Mỹ. Album trở thành album Latin có lượt nghe trực tuyến nhiều nhất trên Apple Music năm 2018, với hơn 16 triệu lượt.

Minh Nhiên (Theo Billboard, Youredm)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Drake