04/11/2017 - 16:33

Những nghệ sĩ được chờ đón tại “Gió mùa” 

Nét độc đáo của MMF 2017 là sự lên ngôi của âm nhạc Indie- âm nhạc độc lập, với những nghệ sĩ, nhóm nhạc hoạt động rất thành công. Cùng điểm qua một vài gương mặt được chờ đón tại “Gió mùa” 2017.

Lost Frequencies:

Chàng DJ người Bỉ này đạt nhiều thành tựu âm nhạc đáng nể. Nổi danh từ ca khúc “You With Me” (2014), Lost Frequencies nhanh chóng trở thành nghệ sĩ nhạc điện tử được yêu thích nhất khi ca khúc này giành được nhiều đĩa bạch kim cũng như chiếm vị trí số 1 tại 18 quốc gia. Năm 2016, anh phát hành album đầu tay với tên gọi “Less Is More” với hãng đĩa danh tiếng Armada của Armin Van Buuren, tạo tiếng vang lớn trên thế giới.

Lost Frequencies không chỉ giành được giải “Nghệ sĩ đột phá nhất” tại Lễ trao giải Red Bull Elektropedia 2015, mà còn chiến thắng trong các hạng mục “Nhạc Dance quốc tế” và “Ca khúc thành công của năm” tại Lễ trao giải ECHO (tương tự với giải Grammy của Mỹ), vượt qua cả Adele ở giải thưởng âm nhạc quan trọng nhất của Đức.

The other Shi:

Đây là nhóm nhạc của Đức gồm 2 thành viên: nữ ca sĩ Alisa Tsybina và chàng kỹ sư âm thanh, nhà soạn nhạc kịch Gordian Gleis. Âm nhạc của The other Shi là sự pha trộn đầy mâu thuẫn nhưng rất sáng tạo giữa giai điệu  rộn ràng, sôi động nhưng lời hát chất chứa nỗi buồn đằm thắm.

Nhóm còn gây ấn tượng mạnh cho người yêu nhạc bởi giọng ca thật đặc biệt của Alisa: một chút hóm hỉnh, một chút ngạo đời nhưng đầy thách thức và quyến rũ.

 Garden City Movement:

Garden City Movement là nhóm nhạc pop độc lập của Israel, thành lập từ năm 2014. Nhóm nhạc bao gồm: Roi Avital (ca sĩ hát chính, chơi Keyboards và Guitar), Joe Saar (Guitar, Sampler, Keyboards) và Johnny Sharoni (ca sĩ thứ chính, chơi Sampler và bộ gõ). Garden City Movement đã ra mắt 2 đĩa đơn với hãng thu âm BLDG5 Records và 1 đĩa đơn với hãng The Vynil Factory, đều rất thành công. Theo đuổi dòng nhạc đa dạng, mới lạ từ indie pop, electronica đến chillwave… nhóm nhạc là một trong những điển hình về sự trẻ trung, đổi mới của âm nhạc Israel.

Chris Minh Doky:

Chàng nghệ sĩ đàn bass kiêm ca sĩ này sinh năm 1969, mang trong người hai dòng máu Việt Nam và Đan Mạch. Chris Minh Doky là em trai của nhạc sĩ- nhạc công piano jazz lừng danh- Niels Lan Doky.

Dù trình diễn được nhiều thể loại âm nhạc, song sở trường chính của Chris Minh vẫn là jazz. “Appreciation” là album đầu tay của Chris Minh, ra mắt vào năm 1989. Trong vai trò chơi đàn bass, Chris Minh thường kết hợp với các bạn diễn như: Mike Stern Band, Michael Brecker Quartet, Trilok Gurtu & Crazy Saints, Ryuichi Sakamoto và David Sanborn… Còn khi đứng trên sân khấu trong diện mạo một ca sĩ độc lập, anh chơi bass và hát rất cuốn hút. Âm hưởng dòng nhạc Mỹ- La tinh chất chứa trong cách đàn hát của Chris Minh. Đến với “Gió mùa” lần này, Chris Minh sẽ biểu diễn cả độc lập lẫn với ban nhạc của mình.

Da LAB:

Ảnh: MMF 2017

Cùng với nhóm Ngọt, nhóm Da LAB sẽ là đại diện của Việt Nam tham dự MMF 2017. Hoạt động theo kiểu underground (những người biểu diễn không hợp đồng với các công ty âm nhạc, hoạt động độc lập, có cộng đồng khán thính giả riêng) nhưng Da LAB vẫn có nhiều ca khúc được giới trẻ rất yêu thích như “Hà Nội giờ tan tầm”, “Về nhà”…

Da LAB thành lập từ năm 2007 với 5 thành viên nhưng đến năm 2009 còn 3 thành viên. Hiện nay nhóm gồm: Kào (tên thật Trần Minh Phương), Thỏ (tên thật Nguyễn Trọng Đức) và Quách Văn Thơm (tên thật Võ Việt Phương). Đây là nhóm nhạc rap năng động, ca khúc của họ thường chọn chủ đề xã hội, con người trong kỷ nguyên số, hạnh phúc và bình yên của mái ấm gia đình… Điều này đã làm nên sự khác lạ cho Da LAB.

DUY LỮ 

Chia sẻ bài viết