26/08/2017 - 17:42

Những “mỏ vàng” của thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 

Những môn thể thao được xem là “mỏ vàng” của Việt Nam như  điền kinh, thể dục dụng cụ, karatedo đã và đang “thu hoạch” tại SEA Games 29…

Ngôi sao điền kinh Nguyễn Thị Huyền đóng góp 2 HCV cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 29. Ảnh: news.zing

Trước khi SEA Games 29 diễn ra, nhiều lo lắng khi một số nội dung, môn thế mạnh của thể thao Việt Nam bị chủ nhà Malaysia cắt bỏ. Do đó, nhiệm vụ được đặt lên vai các môn thể thao còn lại khá nặng nề. 

Theo tính toán của Tổng cục Thể dục thể thao, trong số 31 môn, phân môn Việt Nam tham dự SEA Games 29 có khoảng 16 môn có khả năng giành HCV và để đạt mục tiêu lọt vào tốp 3, đoàn VĐV Việt Nam phải giành trên 65 HCV.

Còn 2 ngày nữa, các cuộc tranh tài tại Kuala Lumpur sẽ khép lại, các đội tuyển thể thao Việt Nam được kỳ vọng đều đạt được mục tiêu. Trước hết là điền kinh, thi đấu ở 39 nội dung với chỉ tiêu 10-12 HCV đã không phụ kỳ vọng.

Tính từ ngày khởi tranh 22 đến 24-8, điền kinh đã đoạt được 11 HCV. Trong đó, nữ VĐV Nguyễn Thị Huyền đã khởi đầu thuận lợi, Lê Tú Chinh xuất sắc trên đường đua cự ly ngắn, Dương Văn Thái đoạt HCV 1.500m nam, Nguyễn Thị Oanh 1.500m nữ, nhảy cao có Nguyễn Thị Việt Anh, nhảy xa có Bùi Văn Đông, nhảy ba bước có Vũ Thị Mến...

Một “mỏ vàng”  khác của thể thao Việt Nam là Thể dục dụng cụ (TDDC). Với sự nỗ lực hết mình, các VĐV TDDC đã đoạt được 5 HCV đúng như dự kiến. Những VĐV được trao niềm tin như Phạm Phước Hưng, Đinh Phương Thành, Đặng Nam, Lê Thanh Tùng đều đoạt HCV. Trong đó, Lê Thanh Tùng đã gây ấn tượng khi giành đến 3 HCV (1 HCV đồng đội nam, 1 HCV nhảy chống và 1 HCV xà đơn). 

Đội tuyển karatedo cũng khép lại các cuộc tranh tài tại SEA Games 29 hôm 24-8 với 5 HCV, vượt chỉ tiêu đề ra. "Món quà" bất ngờ của đội tuyển kararedo là bộ 3 học trò HLV Nguyễn Hoàng Ngân gồm Nguyễn Thị Hằng - Nguyễn Thị Khánh Ly - Nguyễn Thị Phương đoạt  HCV kata nữ và nữ võ sĩ Nguyễn Hồng Anh đã “lội ngược dòng” giành chiến thắng trước đối thủ chủ nhà Malaysia trong trận chung kết hạng cân dưới 68 kg nữ.

SEA Games 29 vẫn còn đang diễn ra. Từ thành công của các môn thể thao chủ lực, các đội tuyển thể thao khác được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo được bất ngờ trong các cuộc tranh tài còn lại.

AN CHI

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
SEA Games 29