13/04/2018 - 15:10

Những liệu pháp tự nhiên giúp khử mùi cơ thể trong mùa hè 

Mùi cơ thể là vấn đề mà đa số chúng ta thường đối mặt trong đời sống, đặc biệt là vào mùa hè. Bởi thời tiết nóng bức vào mùa này buộc cơ thể đổ nhiều mồ hôi hơn để làm mát thân nhiệt, song cũng dễ tạo ra mùi hôi khó chịu. Trong khi đó, việc dùng các chất khử mùi mạnh chỉ là giải pháp tạm thời bởi mùi hôi không dễ đánh bay. Do vậy, thay vì bỏ tiền mua các sản phẩm như thế, bạn có thể áp dụng những liệu pháp tự nhiên dưới đây:

Ảnh: Lifearth

* Chanh là liệu pháp phổ biến và lâu đời nhất được dùng để “khử” mùi cơ thể. Chà một nửa quả chanh tươi lên vùng nách sao cho nước cốt chanh thấm ướt khu vực này. Để khô tự nhiên và tắm như bình thường. Kiên trì làm theo cách này 1 lần mỗi ngày, cho đến khi mùi hôi biến mất hoàn toàn.

* Cà chua có đặc tính axít nên có thể tiêu diệt vi khuẩn gây mùi, đồng thời cũng thu nhỏ lỗ chân lông - nơi mồ hôi tiết ra trên da, nên có lợi ích giảm mùi cơ thể. Xoa trực tiếp phần thịt cà chua vào vùng nách, chờ trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Để đạt được kết quả khử mùi tốt, cần kiên trì làm việc này trong vài tuần.

* Xà lách là một trong những liệu pháp thảo mộc tốt nhất để ngăn mùi cơ thể. Vò nát một ít lá xà lách để lấy nước ép, rồi chà trực tiếp nước rau lên vùng da dưới cánh tay. Tốt nhất là nên làm ngay sau khi tắm để ngăn mùi cơ thể.

* Giấm táo có chứa các thành phần kháng khuẩn tự nhiên giúp ngăn chặn vi khuẩn phát triển, đồng thời cũng giúp loại bỏ mùi cơ thể nhờ tác dụng cân bằng độ pH của da. Ngâm 1 cục bông gòn trong giấm táo rồi chà xát nó lên vùng nách, chờ 2-3 phút rồi tắm. Làm theo cách này 2 lần mỗi ngày - lần lượt vào buổi sáng và trước khi đi ngủ, cho đến khi nhận thấy có sự cải thiện về mùi cơ thể.

* Nước hoa hồng là “giải pháp” rất nhẹ nhàng để loại bỏ mùi hôi dưới cánh tay. Thoa một ít nước hoa hồng vào vùng nách, hoặc nhỏ thêm một vài giọt nước hoa hồng vào trong nước tắm để đảm bảo cơ thể mát mẻ lâu.

* Cồn có thể giúp đóng các lỗ chân lông trong khi lại dễ dàng bay hơi, nên nó là một biện pháp khắc phục mùi cơ thể hiệu quả. Xoa một ít cồn lên nách và rửa sạch sau vài phút, hoặc sử dụng một ca nước có pha ít cồn để rửa sạch vùng da dưới cánh tay.

* Bột nở (baking soda) có công dụng giảm mùi cơ thể và hoạt động như một chất khử mùi tự nhiên. Bởi nó có thể hút hơi ẩm trên da, đồng thời tiêu diệt vi khuẩn gây mùi. Hòa tan hỗn hợp gồm 1 muỗng cà phê bột nở và 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, sau đó thoa lên vùng da dưới cánh tay (hoặc bất kỳ vùng cơ thể nào dễ đổ mồ hôi). Để khô tự nhiên vài phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Kiên trì làm việc này hằng ngày trong vài tuần để đánh tan mùi hôi cơ thể.

* Bột gỗ đàn hương (Sandalwood powder) rất nổi tiếng vì có nhiều lợi ích làm đẹp, đặc biệt là tỏa mùi thơm đặc trưng rất hữu ích trong việc loại bỏ mùi hôi cơ thể. Pha một ít bột gỗ đàn hương vào nước sao cho thành một hỗn hợp nhão. Thoa ít bột này lên nách, chờ đến khi khô rồi rửa bằng nước sạch.

 AN NHIÊN (Theo Boldsky)

Chia sẻ bài viết