25/08/2017 - 10:18

Những “làn gió” mới của thể thao Việt Nam 

Họ là những nhân tố mới của thể thao Việt Nam, lần đầu trải nghiệm đấu trường Đông Nam Á, đã mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Châu Kiều Oanh “mở hàng” huy chương

Chiếc huy chương đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 29 là của nữ cung thủ người Trà Vinh- Châu Kiều Oanh. Nữ VĐV sinh năm 1997 đã đoạt chiếc HCB ở nội dung cung 3 dây. Kiều Oanh là một trong những nhân tố mới của thể thao Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở Đại hội thể thao Đông Nam Á.

Thành tích của Kiều Oanh được đánh giá cao, bởi khi tranh chung kết với đối thủ giàu kinh nghiệm Sri Ranti của Indonesia, bộ cung của Kiều Oanh đã cũ. Sau 5 loạt bắn, Kiều Oanh được 142 điểm, kém Sri Ranti 2 điểm. Dù chỉ đoạt HCB, nhưng thành tích của nữ cung thủ này trong ngày thi đấu mở màn SEA Games, được xem là liều thuốc tinh thần, mang lại sự phấn chấn, niềm tin cho thể thao Việt Nam.

Lê Tú Chinh- "Vàng" mới trên đường chạy

Lần đầu tiên góp mặt ở đấu trường SEA Games, Lê Tú Chinh đã gây bất ngờ trên đường chạy cự ly ngắn với cú đúp HCV ở nội dung 100 m (thành tích 11 giây 47) và 200 m (23 giây 52). Thành tích của Tú Chinh như một làn gió mới, xoa dịu cơn khát “vàng” ở cự ly ngắn cho điền kinh Việt Nam, kể từ sau khi “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương giải nghệ năm 2015.

Lê Tú Chinh sinh ra và lớn lên ở quận 8, TP Hồ Chí Minh. Nữ VĐV 20 tuổi bén duyên cùng điền kinh vào năm 2008 dưới sự dìu đắt của HLV Thanh Hương. Trước khi đến với SEA Games 29, VĐV sinh năm 1997 đã giành nhiều thành tích ấn tượng cho điền kinh Việt Nam, như: HCV Giải điền kinh trẻ châu Á năm 2016, 2 HCV Giải điền kinh Thái Lan mở rộng năm 2017 và được trao nhiều danh hiệu cao quý tốp 10 VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam 2016, tốp 10 công dân trẻ tiêu biểu TPHCM 2016…

 Hồ Thị Thu Hiền- món quà bất ngờ của đội tuyển karatedo

Xuất  sắc đánh bại đối thủ Thái Lan trong cả 3 hiệp đấu trận chung kết hạng cân dưới 68 kg nữ, chiếc HCV của nữ võ sĩ người Hà Tĩnh- Hồ Thị Thu Hiền được xem là món quà bất ngờ cho đội tuyển karatedo Việt Nam.

Đáng nói là nữ võ sĩ sinh năm 1995 chỉ tập karatedo được 4 năm và lần đầu tiên trải nghiệm đấu trường SEA Games. Thu Hiền là gương mặt mới toanh của đội tuyển karatedo, được triệu tập lên đội tuyển quốc gia vào năm 2016. Thành tích của Thu Hiền trước khi đến với SEA Games 29 chỉ là chiếc HCV vô địch quốc gia 2017.

XUÂN THANH

Chia sẻ bài viết