08/12/2016 - 20:29

Những điều cần biết khi đi xe địa hình

Thật ra, đi xe địa hình UTV không quá nguy hiểm. Xe được thiết kế dùng cho nhiều địa hình, lội được bùn lầy và sa mạc với những cung đường gồ ghề, hiểm trở. Tuy vậy, để có chuyến đi trải nghiệm hoàn hảo, du khách cũng phải có sự chuẩn bị để tránh những rủi ro không đáng có.

 

 Cần chấp hành sự hướng dẫn của hướng dẫn viên khi tham gia hoạt động mạo hiểm.

Đầu tiên, loại hình du lịch này hoàn toàn không thích hợp với người có tiền sử bệnh tim. Nếu bạn cảm thấy sợ hãi thì nên ngồi vào vị trí ngang với người lái và dặn trước chỉ chạy theo đường bằng phẳng, hạn chế những phút cao hứng, tạo cảm giác mạnh. Tuy nhiên, nếu thật sự muốn trải nghiệm đúng nghĩa hoạt động mạo hiểm này, bạn nên thả lỏng cơ thể và đừng quá lo lắng. Khi xe vào những khúc cua hoặc tài xế cao hứng, bạn cứ nhắm mắt lại và hét thật to. Lưu ý, khi hét nên ngước mặt lên không hoặc quay nghiêng về phía sau tránh để cát bay vào miệng. Sau một vài lần hét hết sức, bạn sẽ quen với cảm giác này, chuyển từ sợ hãi sang phấn khích dù khi dừng lại chân vẫn còn run.

Hành lý mang theo cần gọn gàng và cột chặt vào xe. Ví tiền, điện thoại, chìa khóa xe cũng được cho vào túi cẩn thận và để trong túi xách hành lý mang theo hoặc những túi xách xách tay. Hạn chế để trong túi quần. Tuyệt đối không để trong túi áo vì rất dễ đánh rơi trên đường di chuyển. Đặc biệt, du khách nữ cần lưu ý trang phục gọn gàng, tránh vướng víu. Nhất là khăn choàng chỉ dùng khi cần thiết, như chụp ảnh hoặc khi đã xuống xe tản bộ, dùng che nắng. Khi di chuyển trên xe nên cột khăn gọn và chặt để tránh bị bay mất vì gió rất mạnh, hoặc vướng vào cây bụi trên đường, bay vào mặt người lái xe gây nguy hiểm cho cả đoàn.

Dù bạn là ai, khi tham gia hoạt động mạo hiểm cũng cần phải tuân thủ các quy định an toàn và hướng dẫn của người lái xe để tránh rủi ro, ảnh hưởng đến đoàn và đơn vị tổ chức. Còn lại, bạn cứ thả lỏng cơ thể lẫn cảm xúc để cảm nhận trọn vẹn hành trình mạo hiểm vượt sa mạc, băng ngang "chảo lửa" để đến với biển xanh mênh mông. Ngoài con đường vượt sa mạc, còn có hành trình đường núi đá cũng với xe địa hình UTV đầy mạo hiểm với nhiều cung bậc phấn khích, sợ hãi khác nhau trên hành trình.

Bài, ảnh: MIÊN DU

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
xe địa hìnhUTV