02/06/2018 - 16:30

Những diễn viên nổi tiếng từ phim truyền hình 

Truyền hình cũng là đất để ươm mầm những tài năng diễn xuất và nhiều diễn viên thành danh khi xuất hiện trong những tác phẩm danh tiếng.

Evan Rachel Wood trong “Westworld”.
Evan Rachel Wood trong “Westworld”.

Evan Rachel Wood là một trong những diễn viên trẻ thành công ở lĩnh vực truyền hình. Cô được biết đến là diễn viên, ca sĩ tài năng, từng xuất hiện trong  “Pretty Persuasion” (2005), “Down in the Valley” (2006), “Running with Scissors” (2006), “Across the Universe” (2007), “The Wrestler” (2008), “Whatever Works” (2009) và “The Ides of March” (2011), “True Blood” (2008-2014)... Thế nhưng, phải đến “Westworld”, Evan Rachel Wood mới tỏa sáng thành sao hạng A. Trong tác phẩm giả tưởng này, Evan Rachel Wood đảm nhận vai Dolores, một vật chủ ngây thơ, có cuộc sống bi kịch khi phải hứng chịu những hành vi bạo lực. Bề ngoài yếu đuối, nhưng Dolores là vật chủ có ý chí chiến đấu mạnh nhất. Evan Rachel Wood đã diễn xuất tinh tế, thể hiện trọn vẹn Dolores từ tính cách đến tâm lý. Nhiều nhà phê bình cho rằng Dolores là nhân vật dành cho Evan Rachel Wood. Nữ diễn viên chia sẻ, cô có sự đồng cảm với nhân vật Dolores khi bản thân cô cũng là nạn nhân của quấy rối và bạo lực. “Do đó, những gì Dolores trải qua, tôi đều hiểu và chỉ bộc lộ điều đó theo bản năng”, Evan Rachel Wood nói. Lisa Joy và Jonathan Nolan, hai biên kịch của “Westworld”, cho rằng Evan Rachel Wood thể hiện Dolores hơn cả sự kỳ vọng của họ và khiến họ dành nhiều đất diễn hơn cho nhân vật Dolores ở phần 2.

Sarah Paulson (ảnh, trái) trong “American Crime Story: The People v. O.J.Simpson”.
Sarah Paulson (ảnh, trái) trong “American Crime Story: The People v. O.J.Simpson”.

Trong khi đó, Sarah Paulson thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với ngoại hình sáng và nội lực diễn xuất, khi có thể hóa thân đa dạng. Từ phim hài “What women want” (2000) đến tâm lý lãng mạn “Path to War” (2002), rồi phim tâm lý tội phạm “The Spirit” (2008), Sarah Paulson đều cho thấy bản lĩnh hóa thân tự nhiên và cuốn hút. Cô trở nên quen thuộc và được yêu mến hơn khi xuất hiện trong loạt phim kinh dị “American Horror Story”. Vai diễn Marcia Clark trong “American Crime Story: The People v. O.J.Simpson” của Sarah Paulson đã thuyết phục người xem với tâm lý phức tạp, giúp cô chiến thắng Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong mini series phim truyền hình tại Quả cầu vàng 2017, sau đó là chiến thắng ở các giải Emmy, SAGs, Lựa chọn của các nhà phê bình… Năm 2017, Sarah Paulson được Time ghi nhận vào danh sách 100 nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng trong năm. Tính đến nay, Sarah Paulson sở hữu khoảng 18 giải thưởng và 25 đề cử, trong đó có khá nhiều hạng mục danh tiếng.

MINH NHIÊN (Variety, Time)

Chia sẻ bài viết