07/08/2018 - 20:51

Những “điểm son” chào mừng Đại hội 

Hội Nông dân (HND) huyện Thới Lai tập trung chỉ đạo các cấp Hội thực hiện nhiều công trình chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông dân cấp xã, thị trấn, huyện và hướng đến Đại hội đại biểu HND thành phố lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018-2023. Qua đó, các cấp Hội trên địa bàn huyện đã xây dựng nhiều “Mái ấm nông dân”, vận động người dân hiến đất, di dời vật kiến trúc để xây dựng hạ tầng giao thông phục vụ nhu cầu đi lại thuận tiện, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.

Ông Huỳnh Văn Lâm rất vui mừng khi được các cấp Hội quan tâm, hỗ trợ xây nhà “Mái ấm nông dân”. Ảnh: THANH THƯ
Ông Huỳnh Văn Lâm rất vui mừng khi được các cấp Hội quan tâm, hỗ trợ xây nhà “Mái ấm nông dân”. Ảnh: THANH THƯ

Hỗ trợ “Mái ấm nông dân” cho cán bộ, hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở là việc làm cụ thể để giúp cán bộ, hội viên có chổ ở ổn định, an tâm phát triển kinh tế. Đây là việc làm có ý nghĩa sâu sắc nhằm tương trợ cho hội viên vơi bớt phần nào những khó khăn trong cuộc sống. Ông Huỳnh Văn Lâm, Chi hội phó HND ấp Thới Quan, thị trấn Thới Lai, phấn khởi chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện khó khăn, làm thuê sinh sống qua ngày. Nhờ sự hỗ trợ của HND thị trấn, tôi mới có điều kiện xây lại ngôi nhà. Tôi rất mừng và cảm ơn các cấp Hội đã quan tâm đến gia đình tôi, hỗ trợ được căn nhà kiên cố”.

Ngôi nhà của ông Lâm khởi công trong tháng 7-2018, với diện tích hơn 80m2 được xây dựng theo kết cấu nhà cấp 4, trị giá trên 70 triệu đồng; trong đó, các cấp HND huyện hỗ trợ 35 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp. Dự kiến, ngôi nhà của Lâm sẽ hoàn thành trước Đại hội đại biểu HND thành phố. Theo ông Lâm, năm 1998, sau khi ra riêng, gia đình cất được ngôi nhà bằng cột cây, mái lá và nền đất. Đã 20 năm trôi qua, ngôi nhà trống trước, dột sau nên gia đình sống trong điều kiện hết sức khó khăn…

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch HND huyện Thới Lai, cho biết: “Từ đầu năm đến nay, được sự hỗ trợ của HND thành phố và các mạnh thường quân, HND huyện Thới Lai đã hỗ trợ xây dựng được 9 “Mái ấm nông dân” cho cán bộ, hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. Mỗi căn được hỗ trợ từ 32 đến 35 triệu đồng. HND huyện đã xây dựng và bàn giao được 8 căn, 1 căn còn lại sẽ bàn giao trong tháng 8-2018. Đây là một trong những công trình HND huyện Thới Lai lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu HND thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2018-2023”.

HND huyện Thới Lai còn tích cực vận động cán bộ, hội viên nông dân hiến đất, di dời vật kiến trúc và đóng góp công sức để bắc cầu, làm đường bê tông. Trong đó, có tuyến lộ ấp Thới Hiệp A, thị trấn Thới Lai, dài trên 1,5km, rộng 4m với tổng số tiền trên 4,6 tỉ đồng. Trao đổi với chúng tôi, nhiều người dân ấp Tân Hiệp A không ngớt lời khen ngợi sự nhiệt tình của các cấp HND trong vận động và sát cánh cùng bà con làm đường. Bà Lê Thị Nhường, ấp Tân Hiệp A, cho biết: “Nhờ HND và cán bộ ấp đứng ra vận động người dân hiến đất, bàn giao mặt bằng nên tuyến đường thi công rất thuận lợi. Đường thông thoáng, xe cộ lưu thông dễ dàng, người dân rất vui mừng”.

Trước đây, tuyến đường trên là đường bê tông, qua thời gian, mặt đường bị bong tróc, lún nứt… đi lại bất tiện. Bà Nhường cho biết thêm: “Được Nhà nước hỗ trợ đầu tư làm mặt cứng nên mọi người thống nhất bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Gia đình tôi tự lo chi phí di dời ngôi nhà của mình để bàn giao mặt bằng đúng yêu cầu. Có được đường bê tông thông thoáng, xe cộ lưu thông dễ dàng nên tôi rất phấn khởi”. Ngoài việc làm đường, cầu giao thông ở tuyến đường ấp Tân Hiệp A cũng được bê tông kiên cố. Ông Nguyễn Ngọc Châu, ấp Tân Hiệp A, cho biết: “Trước đây, cầu Cồn Chen trên tuyến đường ấp Tân Hiệp A chỉ rộng khoảng 1,5m, chủ yếu phục vụ cho xe gắn máy qua lại, việc vận chuyển hàng hóa nông sản cũng gặp nhiều khó khăn vì cầu nhỏ hẹp. Bây giờ, cầu được bê tông rộng 4m, thông thoáng. Đặc biệt các xe tải nhỏ, taxi và xe cứu thương… lưu thông dễ dàng”.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch HND huyện Thới Lai, cho biết: “Ngoài những công trình trên, các cấp Hội còn thực hiện nâng cấp, tôn tạo cảnh quan môi trường tại xã Đông Bình, xây dựng tiểu công viên cây xanh tại xã Trường Xuân, trồng hoa hai bên đường giao thông ở xã Trường Thắng… Đây là những công trình được các cấp Hội đăng ký thực hiện chào mừng Đại hội đại biểu HND các cấp. Từ nay đến cuối năm, các cấp Hội tiếp tục vận động người dân nâng cấp, sửa chữa cầu, đường giao thông và lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng ở các tuyến đường trên địa bàn huyện góp phần cho người dân đi lại dễ dàng, đảm bảo an ninh trật tự. Ngoài ra, các cấp Hội phát động hội viên nông dân phát triển và nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân”.

THANH THƯ

Chia sẻ bài viết