21/01/2017 - 09:41

Những điểm du lịch tiêu biểu ở Cần Thơ

PSA: Ái Lam

Cần Thơ định hướng phát triển loại hình du lịch sông nước đô thị theo tiêu chí an toàn, thân thiện và chất lượng. Ngành du lịch Cần Thơ đã và đang nâng chất các điểm, khu du lịch với những tiêu chuẩn nhất định. Hiện Cần Thơ có 4 điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL (Làng du lịch Mỹ Khánh, Chợ nổi Cái Răng, Thiền viện Trúc lâm Phương Nam, Bến Ninh Kiều) và 5 điểm du lịch tiêu biểu thành phố (Nhà cổ Bình Thủy, Đình Bình Thủy, Homestay Út Hiên, Vườn trái cây Ba Cống, Vườn trái cây Vàm Xáng).

 Chợ nổi Cái Răng- Điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL kể từ năm 2014- là điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đến Tây Đô. Năm 2016, Văn hóa Chợ nổi Cái Răng được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Trong ảnh: Khách quốc tế thưởng thức trái cây trên Chợ nổi Cái Răng.

Đi vào hoạt động từ giữa năm 2014, Thiền viện Trúc lâm Phương Nam trở thành điểm tham quan tâm linh, hành hương thu hút khách thập phương. Đây là điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL kể từ năm 2014. Trong ảnh: Kiến trúc độc đáo của Thiền viện Trúc lâm Phương Nam được giới trẻ lưu lại bằng những bức ảnh đẹp.  

Nhà cổ Bình Thủy được công nhận là Điểm du lịch tiêu biểu thành phố năm 2016, thu hút khách quốc tế bởi kiến trúc độc đáo, giao thoa văn hóa Đông- Tây. Trong ảnh: Hai du khách Pháp chụp ảnh, giao lưu với các bạn trẻ khi đến tham quan nhà cổ Bình Thủy.

Bến Ninh Kiều gắn liền với lịch sử hình thành đất Cần Thơ, được công nhận là điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL từ năm 2015. Tại đây có Công viên Ninh Kiều, Cầu đi bộ… thu hút du khách. Trong ảnh: Cầu đi bộ đi vào hoạt động từ năm 2016, trở thành điểm đến mới của Cần Thơ. 

Chia sẻ bài viết