24/08/2017 - 21:34

Những điểm “check in” ở Hội An 

Có hai vị trí ngắm Hội An đẹp lạ từ trên cao là hai quán cà phê cùng nằm trên phố Trần Phú- The Chef và Faifo. Duy nhất hai ngôi nhà này có sân trên tầng hai. Từ đây, có thể nhìn bao quát phố cổ với những mái ngói nhấp nhô. Mùa mưa, mái cổ phủ rêu phong, cổ kính. Không một nhiếp ảnh gia nào đặt chân đến phố cổ mà không đến hai điểm ngắm phố trên cao này. Tám giờ sáng, quán mới mở cửa phục vụ khách. Vì vậy, muốn chụp ảnh sớm hơn, phải liên hệ với quản lý chứ nhân viên không giải quyết cho khách vào quán trước giờ chính thức mở cửa. Cả ngày lẫn đêm, hai vị trí này đều lý tưởng để chụp ảnh và ngắm cảnh. Tuyệt vời nhất là hoàng hôn. Những ngày ít mây, hoàng hôn rực rỡ như trải mật vàng ươm trên những mái ngói, từng nhà. Hội An mang một nét đẹp khác, vô cùng quý phái.

Phố cổ Hội An khác lạ với góc nhìn từ trên cao.

Điểm kế tiếp là bức tường cũ huyền thoại nằm ngay góc đường Hoàng Văn Thụ- Nguyễn Thái Học. Ngôi nhà rất bình dị và có vẻ không đẹp bằng nhiều ngôi nhà khác ở phố cổ. Nhưng bức tường cũ kỹ, có phần xuống cấp nằm ngay góc đường lại khiến các nhiếp ảnh, du khách tốn không biết bao nhiêu shot ảnh ở bức tường này. Sáng sớm, đã có người đến để check in.

Phố cổ Hội An không thể thiếu sông Hoài. Nhờ có dòng sông này và Hội An đang ví như Venice của Việt Nam bởi vẻ lãng mạn của con kinh đào chảy ngang qua thành phố. Buổi sáng, ngồi trên kè dọc con đường Bạch Đằng ngắm dòng sông lặng lờ trôi và những đôi uyên ương đứng trên ghe nhỏ tạo dáng để có những bức ảnh cưới đẹp nhất ở phố Hội. Ban đêm, nơi đây là cả một dòng sông hoa đăng. Ghe xuồng tấp nập chở du khách thả những chiếc đèn hoa sen mang những lời cầu nguyện của đôi lứa trôi theo dòng đổ ra biển.

Ngoài ra, các điểm quen thuộc như Chùa Cầu, các tuyến phố, cửa nhà… là điểm “check in” đầy thú vị với những bức ảnh đẹp. Vì vậy, bạn cần thức dậy sớm và đi bộ vào phố cổ. Khi đó, phố thưa người và các cửa nhà còn đóng kín, để vừa cảm nhận vẻ bình yên của phố vừa “check in” những cánh cửa cổ kính độc đáo, nhất là cửa của nhiều ngôi nhà tuyến phố Nguyễn Thái Học. Cứ tưởng nó chỉ có trên phim ảnh cổ trang nhưng thực sự nó vẫn tồn tại và đẹp hơn phim nhiều.

Bài, ảnh: MIÊN HẠ

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Hội An