11/02/2011 - 20:50

Những công nghệ mới của dòng chip xử lý Intel Core thế hệ thứ 2

Máy tính bạn trở nên sắc sảo, mịn màng, uyển chuyển và phong phú hơn với dòng chip Intel Core thế hệ thứ 2.

Sau 40 năm, kể từ khi bộ xử lý đầu tiên của Intel có tên là 4bit 4004 ra đời năm 1971, Intel đã trải qua một chặng dài phát triển với nhiều dòng chip xử lý được cải tiến. Có thể nói, những cải tiến trong công nghệ sản xuất chip của Intel thời gian qua đã làm thay đổi chất lượng cuộc sống của mỗi chúng ta - những người sử dụng công nghệ đó. Dưới đây là những điều bạn có thể nhận được từ công nghệ mới của dòng Intel Core thế hệ thứ 2 (i3, i5, i7).

* Công nghệ Intel Turbo Boost 2.0: Có khả năng tự điều chỉnh tốc độ máy tính cho phù hợp công suất làm việc của bạn. Nếu làm việc cùng lúc với nhiều ứng dụng, tốc độ làm việc cao, công nghệ này sẽ tăng hiệu năng xử lý lên để đáp ứng.

* Công nghệ xử lý đa nhiệm, thông minh Intel Hyper-Threading: Thông thường, mỗi nhân của bộ xử lý giải quyết một tác vụ, công nghệ này cho phép mỗi nhân của bộ xử lý giải quyết hai tác vụ đồng thời để nó có thể làm được nhiều việc hơn, ít chờ đợi hơn.

* Công nghệ Intel Quick Sync Video: Tích hợp sẵn trong bộ xử lý, cho phép tạo đĩa DVD, Blu-ray, chỉnh sửa video, chuyển đổi file video cho các máy xách tay đa phương tiện và chuyển lên web.

* Công nghệ Intel Wireless Display: Vượt khỏi sự giới hạn của màn hình máy tính để tận hưởng những nội dung trên máy bằng một màn hình ti-vi lớn hơn là điều thật thú vị. Với một kết nối không dây đơn giản, Intel Wireless Display sẽ cho bạn trải nghiệm điều này.

* Công nghệ InTru 3D: Bạn sẽ được đắm chìm trong những phim 3D âm thanh nổi với độ trung thực cao nhất và hình ảnh sống động như thật trên màn hình có độ nét cao với công nghệ này.

* Công nghệ Intel HD Graphics: Công nghệ này có 2 phiên bản là Intel HD Graphics 3000 và Intel HD Graphics 2000, cả hai đều sử dụng “vùng nhớ đệm” để xử lý hình ảnh ngay trên bộ vi xử lý mà không cần một chip trung gian hay card đồ họa rời, giúp tăng tốc khi xử lý đồ họa hoặc chơi game.

* Công nghệ Intel Clear Video HD: Tích hợp một loạt các kỹ thuật xử lý hình ảnh bao gồm kiểm soát màu sắc và độ tương phản thích ứng, lập bản đồ không gian màu thông minh, giúp màu sắc được trình bày hợp lý theo từng cách khác nhau như xem video, duyệt web hay chạy các ứng dụng...

Hoàng Thy

Chia sẻ bài viết