28/01/2015 - 21:11

Những “chuyển động” mới đầy hấp dẫn của Microsoft

Microsoft vừa tổ chức sự kiện giới thiệu hệ điều hành mới Windows 10 và đã tạo được không ít ấn tượng tốt đối với cộng đồng người dùng Windows. Đây là hệ điều hành được kỳ vọng sẽ mang đến những thay đổi lớn lao sau nhiều thất vọng từ Windows 8 và Windows 8.1. Bên cạnh đó, Microsoft cũng hứa hẹn sẽ có những cải tiến hấp dẫn dành cho bộ ứng dụng văn phòng Office.

Bản thử nghiệm Windows 10 Preview mới

Chỉ mới mấy ngày sau sự kiện 21-1, Microsoft đã cho phép người dùng tải về bản thử nghiệm mới Windows 10 Preview (Build 9926). So với trước đây, Windows 10 Preview (Build 9926) là bản thử nghiệm đầu tiên chứa nhiều tính năng được người dùng trông chờ như trình đơn Start mới (với khả năng phóng đầy màn hình), trợ lý ảo thông minh Cortana, cửa hàng Windows Store cải tiến, các ứng dụng Maps, Photos, Xbox mới cùng chế độ Continuum – giúp dễ dàng chuyển đổi giữa chế độ máy tính để bàn và máy tính bảng trên các thiết bị lai “2 trong 1”.

Trình duyệt web mới Spartan vẫn đang trong giai đoạn phát triển nên sẽ có mặt trong những bản thử nghiệm sắp tới. Có cả phiên bản 32 bit và 64 bit, Windows 10 Preview (Build 9926) có thể được tải về qua công cụ Windows Update nếu người dùng đã cài đặt một bản thử nghiệm trước đây, hay chép ra đĩa DVD để cài đặt lần đầu.

 

Microsoft cho biết sẽ có nhiều phiên bản thử nghiệm nữa được tung ra từ nay cho đến khi có bản chính thức, dự kiến vào nửa cuối năm nay. Lần đầu tiên trong lịch sử, Windows 10 sẽ cho sử dụng miễn phí trong vòng một năm sau ngày chính thức bán ra, dành cho những người dùng đã cài đặt Windows 7, Windows 8.1 hay Windows Phone 8.1.

Windows 10 được thiết kế để chạy không chỉ trên máy tính để bàn mà còn trên một loạt thiết bị khác kể cả điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy chơi game Xbox và nhiều thiết bị kết nối Internet khác. Windows 10 Preview (Build 9926) hiện được cung cấp miễn phí tại địa chỉ: https://insider.windows.com/.

Bộ ứng dụng văn phòng Office 2016 và Office for Windows 10

Song song với hệ điều hành mới, Microsoft cũng đã công bố bộ ứng dụng Office 2016 dành cho máy tính để bàn và các ứng dụng Office for Windows 10 dành cho các thiết bị cảm ứng. Office 2016 được thiết kế chủ yếu dành cho doanh nghiệp và sẽ có giá khá cao, nhưng Microsoft chưa tiết lộ gì về giá cả. Nó dự kiến sẽ được bán ra vào nửa cuối năm nay, cho dù có tên là Office 2016.

Trong khi đó, các ứng dụng Office for Windows 10 sẽ không khác gì so với các phiên bản dành cho hệ điều hành iOS và Android. Các ứng dụng Office for Windows 10 bao gồm: Word, Excel, PowerPoint, OneNote, Outlook Mail và Outlook Calendar for Windows 10. Chúng sẽ được cài đặt sẵn và cho phép sử dụng miễn phí trên các điện thoại và máy tính bảng cỡ nhỏ chạy hệ điều hành mới Windows 10.

Julia White, tổng giám đốc tiếp thị Office của Microsoft, cho biết các ứng dụng Office for Windows 10 được thiết kế chuyên biệt để chạy trên Windows 10, hỗ trợ cảm ứng tốt nhất và cung cấp những trải nghiệm mà người dùng Office đã yêu thích từ lâu. Bà cũng gọi đây là những ứng dụng Office hợp nhất vì chúng sẽ thực sự là những ứng dụng giống nhau cho dù đang chạy trên thiết bị có kích cỡ như thế nào đi nữa, mang đến một giải pháp thống nhất cho các nhà phát triển và công ty độc lập dễ dàng mở rộng và tích hợp ứng dụng của họ với các ứng dụng Office for Windows 10.

LÊ PHI (Theo Yahoo và PCWorld)

Chia sẻ bài viết