10/11/2017 - 20:15

Những công nghệ giúp chăm sóc con nhỏ thuận lợi 

Đó là những sản phẩm đã được chính các bậc cha mẹ chứng thực là giúp họ trông chừng em bé an toàn mọi lúc mọi nơi, chẳng hạn như:

Áo liền quần Mimo

Ảnh: Mimo

Mặt trước của Mimo có hai đường sọc màu xanh lá chạy xéo trên thân áo, hoạt động như các cảm biến hô hấp, nối liền với một miếng kẹp hình con rùa dùng để chứa một cảm biến theo dõi nhiệt độ cơ thể, cử động và tư thế của bé. Thông qua kết nối Internet, bộ đồ này sẽ kết hợp với bộ thu phát tín hiệu Lilypad để truyền thông tin cập nhật của bé đến điện thoại của người thân có cài ứng dụng đi kèm chạy hệ điều hành iOS hoặc Android. Sản phẩm của hãng Rest Devices có 3 kích cỡ dành cho bé ở giai đoạn 0-3 tháng, 3-6 tháng và 6-12 tháng.

Vớ Owlet Smart Sock

Ảnh: owletcare.com

 

Nhờ áp dụng công nghệ đo độ bão hòa ôxy trong máu đã được kiểm chứng, vớ Owlet Smart Sock giúp người thân theo dõi nhịp tim và nồng độ ôxy của bé theo thời gian thực từ bất cứ đâu trong phạm vi 30m. Điểm cộng của thiết bị là dùng được cho chân phải hoặc trái và được thiết kế để điều chỉnh “lớn dần” theo chân bé, nên phụ huynh có thể giám sát sức khỏe trẻ từ lúc sơ sinh đến 18 tháng tuổi.

Do sử dụng loại vải bông hypoallergenic tiên tiến, nên vớ Owlet Smart Sock tạo sự thoải mái cho chân bé và cho kết quả đo đạc chính xác. Thời lượng hoạt động của vớ lên đến 18 tiếng sau mỗi lần sạc và ứng dụng đi kèm phù hợp với điện thoại chạy hệ điều hành iOS 9 trở về sau. Có đến 83% cha mẹ cho biết giấc ngủ của con họ đã được cải thiện khi mang vớ Owlet Smart Sock.

Nút thông minh MonBaby

Ảnh: monbaby.com

 

So với nằm ngửa, nằm sấp khi ngủ làm tăng từ 1,7- 12,9 lần nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS). Nhưng với Nút thông minh MonBaby của hãng Mondevices, cha mẹ sẽ được cảnh báo ngay khi em bé trở mình nằm sấp trong khi ngủ. Theo đó, thiết bị có thể gắn trên áo liền quần hoặc pijama này được tích hợp nhiều tính năng cho phép theo dõi tư thế ngủ của bé. Nếu bé ngưng thở, ngủ nằm sấp hoặc ngã, thiết bị sẽ lập tức thông báo cho cha mẹ thông qua một ứng dụng được cài trên điện thoại thông minh.

Vòng đeo tay Neebo

Sản phẩm do nhà sản xuất Daatrics của Cộng hòa Czech chế tạo từng gây bão trong làng công nghệ thế giới. Nhờ chứa 6 cảm biến, nên Neebo có thể theo dõi các hoạt động thiết yếu, nhịp tim, nhiệt độ và nồng độ ôxy của bé theo thời gian thực. Thiết bị sẽ lập tức gửi cảnh báo cho cha mẹ thông qua ứng dụng di động nếu phát hiện bất cứ dấu hiệu hoặc hành vi bất thường ở trẻ. Neebo cũng lọc tiếng ồn, nên cha mẹ chỉ nghe được âm thanh từ đứa trẻ, nghĩa là sẽ biết thời điểm trẻ thức giấc, thậm chí trước khi nó khóc. Tất cả các chất liệu và mạch điện tử được thiết kế an toàn để Neebo thân thiện với da và không ảnh hưởng đến sức khỏe bé. Thiết bị dự kiến có mặt trên thị trường cuối năm nay, với giá hơn 200 USD.

HẠNH NGUYÊN

Chia sẻ bài viết