27/12/2017 - 15:08

Những cầu thủ J-League có thể cập bến châu Âu 

Giải vô địch quốc gia Nhật Bản J- League 2017 đã hạ màn hồi đầu tháng 12, với chức vô địch thuộc về CLB Kawasaki Frontale. Cứ sau một mùa bóng khắc nghiệt, bóng đá Nhật lại giới thiệu vài gương mặt triển vọng có thể thi đấu tại trời Âu. Và năm tới, 4 ngôi sao có thể rời J-League khi họ nhận được nhiều lời đề nghị của các CLB châu Âu khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa vào tháng Giêng tới.

Kenyu Sugimoto (CLB Cerezo Osaka)

Có chút tiếc nuối cho Sugimoto khi vuột mất danh hiệu Chiếc giày vàng vào tay Yu Kobayashi ở vòng đấu cuối, nhưng việc ghi được 22 bàn thắng sau 34 trận ra sân đầy đủ tại J-League vẫn là kết quả tuyệt vời đối với chân sút mới 25 tuổi. Số 9 cao to của Cerezo Osaka có phong cách chơi bóng đặc trưng gây ra nhiều khó khăn cho các hậu vệ đối phương, trong đó khả năng săn bàn là phẩm chất bẩm sinh. Tất nhiên, vị trí thứ 3 của Cerezo Osaka mùa giải này có sự đóng góp rất lớn của Sugimoto. Độ tuổi này có lẽ thích hợp để Sugimoto khám phá môi trường chơi bóng ở châu Âu. Hồi đầu tháng 12, CLB Tây Ban Nha Getafe đã ngỏ ý mua tiền đạo người Nhật này.

Ảnh: Getty Images

Shintaro Kurumaya (Kawasaki Frontale)

Hậu vệ cánh trái là một trong số ít cầu thủ góp mặt trong toàn bộ 34 trận đấu của hành trình lên ngôi vương J-League của CLB Kawasaki Frontale. Chàng trai 25 tuổi có lợi thế nhờ thể hình lẫn bản lĩnh thi đấu- những phẩm chất giúp anh hoàn toàn phù hợp với vị trí hậu vệ cánh. Không chỉ vậy, Kurumaya còn gây ấn tượng với chân trái cực kỳ lợi hại.

Ảnh: Getty Images

Yosuke Ideguchi (Gamba Osaka)

Dù mới 21 tuổi, nhưng Yosuke Ideguchi thi đấu khá chững chạc và có ảnh hưởng không nhỏ ở Gamba Osaka. Trong khuôn khổ lượt trận thứ 9 thuộc bảng B vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á hồi cuối tháng 8, đội tuyển Nhật có cuộc chạm trán Úc trên sân nhà Saitama, chính Ideguchi là người đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 ở phút 82, qua đó giúp “Những chiến binh Samurai” giành vé tham dự World Cup 2018 tại Nga. Với màn trình diễn trong màu áo quốc gia lẫn CLB thời gian qua, cầu thủ mang áo số 2 của tuyển Nhật đã lọt vào tầm ngắm của CLB Anh Leeds United đang thi đấu tại Championship.

Ảnh: The Sun

Gen Shoji (Kashima Antlers)

Hậu vệ cao 1m82 từng thi đấu nhiều năm cho Kashima Antlers hứa hẹn trở thành trung vệ hàng đầu của tuyển Nhật. Đã bảy năm kể từ ngày chàng trai 18 tuổi có màn ra mắt Kashima và Shoji cũng đã trải qua bốn mùa giải gần nhất với vai trò mắt xích không thể tách rời trong đội hình chính. Đối với người đã giành danh hiệu J-League cũng như lọt vào đội hình tiêu biểu mùa giải trước như Shoji, đây là thời cơ để tiến một bước dài để hoàn thiện phát triển tiềm năng của bản thân.

Ảnh: Getty Images

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết