25/11/2017 - 18:09

Nhóm tội phạm chuyên gây mê cướp tài sản phụ nữ 

Các đối tượng tiếp cận chủ quán, tiếp viên làm quen rồi rủ đi chơi để gây mê và đưa vào khách sạn quan hệ tình dục, cướp tài sản bỏ trốn.

Nguyên, Huy và Khanh tại cơ quan điều tra. 

Ngày 25-11, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với: Trần Ngọc Nguyên (Khởi, 34 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long), Lương Phan Nhựt Huy (22 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) và Nguyễn Hồng Khanh (Thái, 34 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Kết quả điều tra ban đầu: từ tháng 10 và 11-2017, trên địa bàn TP Cần Thơ xảy ra nhiều vụ cướp tài sản bằng thủ đoạn sử dụng thuốc gây mê. Nghi phạm là các đối tượng là nam giới hoạt động lưu động liên tỉnh tiếp cận làm quen với các đối tượng nữ (từ 30 – 45 tuổi) là chủ các quán cà phê, nhân viên quán nhậu có mang nhiều tài sản trên người như vòng vàng, nữ trang, điện thoại… Sau khi tìm cách tiếp cận làm quen, các nghi phạm rủ bị hại đi nhậu, hát karaoke rồi lợi dụng sơ hở bỏ thuốc gây mê vào nước ngọt, rượu bia cho bị hại uống. Khi bị hại ngấm thuốc thì bọn đưa bị hại đến các nhà nghỉ, khách sạn để thực hiện hành vi cướp tài sản, quan hệ tình dục rồi bỏ trốn.

Công an TP Cần Thơ đã lập chuyên án đấu tranh làm rõ. Qua áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, tối 23-11, Công an TP Cần Thơ đã thực hiện bắt khẩn cấp đối với Nguyên, Huy và Khanh. Tại Cơ quan điều tra các nghi phạm đã khai nhận hành vi phạm tội. 

Trước khi gây án, bọn chúng đều bàn bạc, phân công vai trò cụ thể. Nguyên chuẩn bị công cụ như kìm để cắt vàng, mua thuốc mê rồi tán nhuyễn cho vào bọc nylon, đưa bị hại vào nhà nghỉ và lấy tài sản. Huy là người giữ thuốc mê giao cho Khanh và tạo điều kiện cho Khanh bỏ thuốc mê. Còn Khanh là người chủ động tìm và tiếp cận làm quen với bị hại rồi báo cho Nguyên và Huy biết, trực tiếp bỏ thuốc mê vào nước cho bị hại uống.

Với phương thức thủ đoạn như trên, Nguyên, Huy và Khanh khai nhận đã 10 vụ cướp tài sản trên địa bàn 7 tỉnh, thành miền Nam, trị giá tài sản khoảng 200 triệu đồng. Cụ thể: TP Cần Thơ (3 vụ), Bình Dương (2 vụ), TP Hồ Chí Minh (1 vụ), Hậu Giang (1 vụ), Cà Mau (1 vụ), Tiền Giang (1 vụ), Đồng Tháp (1 vụ). Hiện vụ án đang được Công an Cần Thơ tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo Báo Công an Nhân Dân

Chia sẻ bài viết