02/04/2018 - 07:16

Chi bộ Liên khoa 2, Đảng bộ Trường Đại học Kỹ thuật- Công nghệ Cần Thơ

Nhiều việc làm theo gương Bác thiết thực, hiệu quả 

Thực hiện lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, thầy và trò Chi bộ Liên khoa 2, Đảng bộ Trường Đại học Kỹ thuật- Công nghệ Cần Thơ đã tích cực học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm thiết thực. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh.

Chi bộ Liên khoa 2 lãnh đạo các đơn vị: Khoa Quản lý công nghiệp, Khoa Công nghệ thực phẩm và Công nghệ sinh học, Khoa Kỹ thuật xây dựng. Chi bộ có 14 đảng viên, 54 cán bộ giảng dạy và 1.313 sinh viên. Theo đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Phó Bí thư Chi bộ, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Chi bộ xây dựng và triển khai kế hoạch làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, gắn với các phong trào thi đua của Trường. Các đảng viên đăng ký làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể, phù hợp với nhiệm vụ được giao. Việc học tập và làm theo gương Bác gắn với sinh hoạt định kỳ của chi bộ. Chi ủy phân công đảng viên sưu tầm những câu chuyện, tấm gương tiêu biểu trong cuộc sống giới thiệu cho các đảng viên học tập và làm theo gương Bác...

Giờ thực hành của sinh viên Khoa Kỹ thuật xây dựng. Ảnh: NGUYỄN HUY
Giờ thực hành của sinh viên Khoa Kỹ thuật xây dựng. Ảnh: NGUYỄN HUY

Một trong những việc Chi bộ Liên khoa 2 tập trung thực hiện là lãnh đạo tốt hoạt động chuyên môn của các Khoa. Chi bộ chỉ đạo các Khoa xây dựng các phòng thí nghiệm phục vụ công tác giảng dạy, học tập, nghiên cứu cho sinh viên và giảng viên; đồng thời, lắng nghe và giải quyết những khó khăn trong quá trình học tập. Chi bộ, lãnh đạo các khoa quan tâm tham mưu Đảng ủy, Ban Giám hiệu cử cán bộ đi đào tạo lý luận chính trị và chuyên môn. Nhờ đó, đến nay, chi bộ có 3 tiến sĩ, 7 nghiên cứu sinh, 6 đang học cao học, 36 thạc sĩ, 2 đại học. Tiến sĩ La Bảo Trúc Ly, giảng viên Khoa Quản lý công nghiệp, cho biết: “Bản thân tôi nhận thức rằng phải tự học, tự rèn, đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Qua đó, giúp sinh viên nâng cao tính tích cực, chủ động trong học tập. Tôi vừa tốt nghiệp tiến sĩ chuyên ngành công nghệ nano ở Úc và sẵn sàng chia sẻ kiến thức của mình với sinh viên”. Còn đảng viên Đoàn Thị Kiều Tiên, giảng viên Khoa Công nghệ thực phẩm và Công nghệ sinh học, nói: “Đảng viên phải gương mẫu, nói đi đôi với làm để quần chúng noi theo. Bản thân tôi thường xuyên cập nhật kiến thức mới, đổi mới phương pháp dạy để sinh viên dễ tiếp thu, nâng cao chất lượng dạy và học”.

Song song đó, chi bộ cùng lãnh đạo các Khoa khuyến khích giảng viên, sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, thực hiện các đề tài ứng dụng trong giảng dạy và học tập. Các đảng viên chi bộ không ngừng nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học. Từ năm 2016 đến nay, công tác nghiên cứu khoa học của chi bộ đạt được một số thành tích nổi bật: 15 bài báo đăng tạp chí trong nước, 8 bài báo cáo khoa học đăng hội nghị quốc tế, 8 báo cáo khoa học cấp trường, 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường, nhiều báo cáo khoa học cấp khoa đã và đang thực hiện. Dự án “Bùn vi sinh” của sinh viên Phan Hồng Mức của Khoa Quản lý công nghiệp đạt giải Nhì cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp toàn quốc lần thứ I; sinh viên Nguyễn Thị Mộng Ngân của Khoa Quản lý công nghiệp đạt giải Tư thủ lĩnh sinh viên toàn quốc. Lần đầu tiên Khoa Kỹ thuật xây dựng tổ chức các hội thảo về gia cố nền móng và chống sạt lở và hội thảo giải pháp tiết kiệm năng lượng cho tòa nhà – vật liệu xây dựng cho công trình xanh, giúp giảng viên, sinh viên tiếp cận những kiến thức và công nghệ mới…

Theo đồng chí Nguyễn Thị Yên Chi, Đảng ủy viên Đảng bộ Trường Đại học Kỹ thuật- Công nghệ Cần Thơ, các đảng viên trong Chi bộ Liên khoa 2 đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Chi bộ có nhiều mô hình làm theo Bác sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực. Năm học 2016-2017, chi bộ có 57 sinh viên của ngành kỹ thuật hệ thống công nghiệp và công nghệ thực phẩm tốt nghiệp. Qua khảo sát, có 75% sinh viên tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Chi bộ mới thành lập, nhưng 2 năm qua (2016, 2017) đều đạt trong sạch vững mạnh.

NGUYỄN HUY

Chia sẻ bài viết