25/02/2018 - 18:04

Nhiều trường hợp điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn 

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT) đến mức thấp nhất, những ngày trước và trong Tết Mậu Tuất 2018, Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Vĩnh Thạnh huy động lực lượng, phương tiện thực hiện các chuyên đề xử lý vi phạm hành chính đối với người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, đón trả khách không đúng nơi quy định và chở quá số người cho phép. Trong đó, CSGT tập trung tuần tra, kiểm soát quốc lộ 80, đường tỉnh 919, các địa bàn có nhiều quán nhậu như: thị trấn Thạnh An, thị trấn Vĩnh Thạnh. Thực tế kiểm tra cho thấy, nhiều trường hợp điều khiển phương tiện trong tình trạng có nồng độ cồn vượt mức quy định.

CSGT Công an huyện Vĩnh Thạnh đo nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện trên địa bàn huyện. Ảnh: XUÂN ĐÀO

CSGT Công an huyện Vĩnh Thạnh đo nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện trên địa bàn huyện. Ảnh: XUÂN ĐÀO

Trước đó, từ 16-12-2017 đến 16-1-2018, thực hiện kế hoạch chuyên đề, qua tuần tra, kiểm soát các tuyến giao thông, CSGT Công an huyện phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 240 trường hợp; tạm giữ 85 phương tiện; tước 127 giấy phép lái xe các loại. Trong đó, có 62 trường hợp người điều khiển vi phạm nồng độ cồn; 114 trường hợp người điều khiển xe các loại vi phạm lỗi chạy quá tốc độ quy định; 64 trường hợp điều khiển xe không có giấy phép lái xe và giấy chứng nhận đăng ký xe. Lực lượng phát hiện và nhắc nhở 119 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ bị công an các tỉnh khác lập biên bản vi phạm hành chính nhưng chưa thực hiện nộp phạt.

Thiếu tá Nguyễn Quang Huy, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Vĩnh Thạnh, nhận xét: “Hầu hết trường hợp vi phạm khi lực lượng yêu cầu đo nồng độ cồn đều hợp tác tốt với lực lượng làm nhiệm vụ. Đặc biệt, trong 7 ngày nghỉ Tết Mậu Tuất (từ 13 đến 20-2-2018), tình trạng TTATGT ổn định, không xảy ra tai nạn giao thông... Qua tuần tra, lực lượng phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính 16 trường hợp, phạt tiền trên 5,5 triệu đồng; tạm giữ 8 phương tiện, 8 giấy phép lái xe. Trong đó, có 8 trường hợp vi phạm chạy quá tốc độ; 4 trường hợp không có giấy đăng ký phương tiện và 4 trường hợp điều khiển phương tiện trong hơi thở có nồng độ cồn vượt mức quy định. Để đảm bảo TTATGT và kiềm chế TNGT, bên cạnh lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, người tham gia giao thông cần tự giác chấp hành pháp luật, nhất là đã uống rượu, bia thì không lái xe…”. 

XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết