11/05/2018 - 22:40

Nhiều nét mới trong tuyển sinh đầu cấp ở quận Ninh Kiều 

(CT)- Thông tin về kế hoạch huy động trẻ mầm non ra lớp, tuyển sinh lớp 1, lớp 6 năm học 2018-2019 trên địa bàn, cô Lâm Thanh Liễu, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ninh Kiều, cho biết: “Dự kiến, năm học 2018-2019, toàn quận huy động trên 13.600 trẻ trong độ tuổi vào mẫu giáo và nhà trẻ; tuyển trên 4.300 học sinh vào lớp 1 và trên 3.900 học sinh vào lớp 6; đồng thời phấn đấu đạt 75% học sinh tốt nghiệp THCS đủ điều kiện vào các trường THPT công lập. Đảm bảo cơ sở vật chất, trường lớp cho năm học 2018-2019”. 

Quận Ninh Kiều tuyển sinh các lớp đầu cấp theo nguyên tắc tuyển đủ chỉ tiêu theo quyết định của UBND thành phố; đảm bảo phổ cập giáo dục (PCGD) mầm non cho trẻ 5 tuổi, PCGD Tiểu học, PCGD THCS. Thực hiện đúng quy chế tuyển sinh ở các bậc học do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành; nghiêm túc, công bằng, chính xác và chất lượng; không vận động, quyên góp, thu ngoài quy định khi tuyển sinh. Các cơ sở giáo dục chú ý học sinh diện ưu tiên (người dân tộc, gia đình chính sách, bộ đội, cán bộ, viên chức, công chức, học sinh khuyết tật…) trong địa bàn; nếu còn chỉ tiêu mới nhận học sinh ngoài địa bàn. Đối với học sinh có hộ khẩu thường trú ở các địa bàn giáp ranh với quận Ninh Kiều, các trường trực thuộc gần nhất có thể xét tuyển thêm trong điều kiện cho phép và được duyệt của Phòng GD&ĐT.

Cô Lâm Thanh Liễu thông tin thêm: Năm nay chúng tôi thay đổi địa bàn tuyển sinh ở các phường, để quy mô số lớp và số học sinh trong mỗi lớp theo quy định, nhằm giảm áp lực, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ đối với mầm non, chất lượng dạy và học cấp Tiểu học, THCS.   

Năm học 2018-2019 các trường THCS ở quận Ninh Kiều vẫn tổ chức xét tuyển. Những học sinh không học lớp cuối cấp ở các trường trên địa bàn quận Ninh Kiều nhưng có hộ khẩu thường trú, tạm trú dài hạn vẫn được dự xét tuyển. Thời gian phát hành và thu nhận hồ sơ: từ ngày 15-6 đến ngày 29-6 (cho tất cả cấp học; trường tiểu học căn cứ vào nơi cư trú của học sinh, địa bàn tuyển sinh lớp 6, tập hợp hồ sơ học sinh lớp 5 đã hoàn thành chương trình  chuyển gửi cho trường THCS). Thời gian xét duyệt của các trường trực thuộc từ 2-7 đến 6-7; báo cáo và gửi nộp hồ sơ về Phòng GD&ĐT quận Ninh Kiều chậm nhất ngày 9-7. Phòng GD&ĐT quận Ninh Kiều hoàn thành phê duyệt ngày 13-7. Đồng loạt công bố kết quả tuyển sinh ngày 15-7.

Chia sẻ bài viết