13/12/2018 - 20:02

Nhiều mô hình hay đảm bảo an toàn giao thông 

Thời gian qua, các Đoàn cơ sở thuộc Huyện đoàn Thới Lai tổ chức nhiều hoạt động tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), như: phối hợp với các cơ quan chức năng giải tỏa các hộ dân vi phạm hành lang ATGT; các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường để mua bán, đậu xe... Bên cạnh đó, các Đoàn cơ sở cũng xây dựng nhiều mô hình đảm bảo ATGT trên các tuyến đường. Trong đó, Đoàn ủy Công an huyện đăng ký thực hiện các tuyến đường ATGT từ thị trấn Thới Lai đến xã Trường Xuân, từ xã Định Môn đến xã Trường Thành với tổng chiều dài 25km; tuyến đường sáng - an toàn qua các ấp Thới Thanh, Thới Ninh, Thanh Di dài 4km do Xã đoàn Trường Xuân thực hiện; tuyến đường sáng - an ninh trật tự - an toàn do Xã đoàn Đông Thuận quản lý với chiều dài 6,6km.

Đoàn viên thanh niên huyện Thới Lai sửa đường giao thông nông thôn.

Theo anh Tăng Hoàng Đa, Phó Bí thư Huyện đoàn Thới Lai, để tăng cường tuyên truyền về ATGT, hằng năm, Ban Thường vụ (BTV) Huyện đoàn Thới Lai phối hợp với Công an huyện, Công ty TNHH Hồng Đức 7, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức các hoạt động, như: “Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông”; “ATGT cho nụ cười trẻ thơ”… cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và học sinh tại các địa bàn dân cư và trường học. Qua đó, kịp thời cung cấp thông tin về ATGT cũng như tăng cường trách nhiệm của lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT. Năm 2018, Huyện đoàn đã phối hợp tổ chức được 25 buổi tuyên truyền về ATGT với 9.250 lượt ĐVTN và học sinh tham gia, tặng 625 mũ bảo hiểm cho học sinh. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn huy động 3.130 lượt ĐVTN, học sinh tham gia sửa cầu, đường giao thông nông thôn; kè mé, trồng cây chống sạt lở trên các tuyến đường; phát quang cây xanh che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông…

   Thời gian tới, BTV Huyện đoàn Thới Lai tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền ATGT phù hợp với khả năng nhận thức của từng lứa tuổi thanh thiếu nhi, đặc thù của từng địa phương. Phát huy vai trò xung kích, năng lực trí tuệ của ĐVTN trong công tác tuyên truyền thông qua việc khuyến khích sáng tạo các phần mềm tin học tuyên truyền về ATGT. Đồng thời đẩy mạnh Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” trong ĐVTN toàn huyện.

Bài, ảnh: Chung Cường

Chia sẻ bài viết