03/12/2018 - 22:02

Nhiều hình thức tuyên truyền ý nghĩa 

Hội thi “Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa” TP Cần Thơ năm 2018 do Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ và Trường Đại học Kỹ thuật-Công nghệ Cần Thơ vừa phối hợp tổ chức thu hút trên 110 thí sinh đến từ các khoa của Trường tham gia. Với sự sáng tạo, chịu khó luyện tập, các thí sinh đã truyền tải những thông điệp về tình trạng vi phạm trật tự ATGT và tai nạn giao thông (TNGT) tại địa phương, qua các phần thi tự giới thiệu, hùng biện và tiểu phẩm. Thí sinh Đỗ Thị Phương Thảo, sinh viên K6, Khoa Công nghệ-Thông tin trình bày phần thi hùng biện của mình rất thuyết phục người xem, như: ...“Sinh, lão, bệnh, tử” đều do quy luật tự nhiên của xã hội, còn TNGT là do ý thức tự giác chấp hành pháp luật của mỗi người khi tham gia giao thông...


Các thí sinh biểu diễn xuất sắc trong phần thi tiểu phẩm. Ảnh: TRẦN VŨ TRỌNG

Trong phần thi tiểu phẩm, các đội đã đem đến cho người người xem nhiều thông điệp ý nghĩa. Tiểu phẩm “Giá như” của Đội Khoa Quản lý Công nghiệp thu hút người xem khi các thí sinh không chuyên thể hiện xuất sắc với nội dung chỉ vì một phút lơ là khi điều khiển phương tiện, người thanh niên đã gây tai nạn và người nữ sinh trong vụ tai nạn đó phải chịu cảnh tàn phế suốt đời. Ước mơ làm giáo viên của nữ sinh này thế là không thành hiện thực... Nhìn ánh mắt hối hận muộn màng của chàng thanh niên trẻ đó khi nhận bản án 16 năm tù ai cũng chạnh lòng.

Ai cũng có ước mơ, hoài bão, hạnh phúc riêng nhưng vì một phút bất cẩn, chủ quan không đội mũ bảo hiểm; điều khiển phương tiện khi đã uống rượu, bia; vượt đèn đỏ; đi sai phần đường, làn đường; phóng nhanh, vượt ẩu; thiếu quan sát khi đi bộ qua đường... sẽ gây hậu quả khó lường cho bản thân và những người cùng lưu thông trên đường. Để rồi con mất cha, vợ mất chồng, gia đình mất đi người thân, người trụ cột trong nhà hoặc thương tật, tàn phế, sống đời sống thực vật suốt đời là gánh nặng cho gia đình và toàn xã hội.

Theo bà Trần Thị Xuân, Phó Trưởng Ban ATGT TP Cần Thơ, ngay từ đầu năm, Ban ATGT thành phố đã chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai tích cực, đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực trong công tác đảm bảo trật tự ATGT. Trong đó giải pháp tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT được xem là một nội dung trọng tâm và được triển khai thường xuyên và sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân... với mong muốn nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của mọi người khi tham gia giao thông. Đặc biệt qua hội thi này, Ban Tổ chức sẽ phát hiện được nhiều gương mặt tuyên truyền viên điển hình, những mô hình tiêu biểu, những giải pháp hiệu quả trong công tác tuyên truyền, đảm bảo trật tự ATGT để kịp thời giới thiệu và nhân rộng, góp phần kiềm chế ùn tắc giao thông, kéo giảm TNGT.

TRẦN VŨ TRỌNG

Chia sẻ bài viết