11/10/2017 - 08:56

Nhiều địa phương ở Hà Tĩnh bị chia cắt do ngập lụt

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên từ chiều 9-10 đến sáng 10-10, trên địa bàn Hà Tĩnh có mưa to và rất to kèm theo gió giật mạnh. Mưa lớn nhiều giờ liên tục đã gây ngập các tuyến đường tại thành phố Hà Tĩnh, một số nơi  thuộc các huyện miền núi bị cô lập do ngập lụt và sạt lở đất.

Nhiều tuyến đường ở Hương Khê bị ngập sâu, nhiều địa phương bị cô lập.

Nhiều tuyến đường tại thành phố Hà Tĩnh bị ngập sâu gây khó khăn cho việc di chuyển của người dân. Tại huyện miền núi Hương Khê, từ chiều 9-10, Nhà máy Thủy điện Hố Hô bắt đầu xả lũ, lúc cao điểm lên đến gần 1.271m3/s. Hiện, một số xã ở Hương Khê như: Phương Điền, Phương Mỹ, Lộc Yên, Hương Giang, Hương Thủy… đã bị chia cắt cục bộ.

Mưa lớn liên tục cũng khiến mực nước trên các sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố, các hồ chứa, cánh đồng  trên địa bàn hai huyện miền núi Hương Sơn và Vũ Quang dâng nhanh. Tại các địa phương khác như: huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh, huyện Nghi Xuân, huyện Can Lộc… đều xảy ra tình trạng úng ngập ở một số địa bàn. Đặc biệt, tại huyện Can Lộc, đập Cố Châu (thuộc địa bàn xã Gia Hanh, Can Lộc) với dung tích gần 3.000m3 đã bị vỡ gây ngập úng nặng cho nhiều thôn trên địa bàn.

Nghệ An: 3 người chết và mất tích do mưa lớn

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, đêm mùng 9 và rạng sáng 10-10, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có mưa lớn gây nhiều thiệt hại về người và tài sản của người dân. Mưa lớn kèm gió to đã làm 1 người chết và 2 người mất tích. Mưa lớn kèm gió giật mạnh đã khiến 1 nhà dân tại huyện Nghi Lộc bị sập; 1.955ha ngô và rau màu các loại bị ngập; 1.000 gia cầm bị chết; diện tích nuôi trồng thủy sản bị ngập là 874ha.

TTXVN

Chia sẻ bài viết