31/03/2018 - 10:45

Nhật Bản, Triều Tiên có thể tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh vào tháng 6

Tờ Asahi của Nhật Bản dẫn một nguồn thạo tin về Triều Tiên cho hay, một cuộc gặp thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe có thể diễn ra vào đầu tháng 6 tới.

  Theo nguồn tin trên, Chính phủ Triều Tiên mới đây thông báo với giới cấp cao trong Đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền về khả năng diễn ra một cuộc gặp giữa ông Kim Jong-un và ông Shinzo Abe. Việc thảo luận về bước đột phá như vậy giữa Bình Nhưỡng và Tokyo đã được nêu trong một tài liệu dùng cho “các buổi học” chính trị dành cho các quan chức cấp cao của Đảng Lao động Triều Tiên do Ban chấp hành trung ương đảng tổ chức. Dường như đây là dấu hiệu rõ ràng đầu tiên về sự quan tâm của Bình Nhưỡng đối với một cuộc gặp thượng đỉnh Nhật - Triều kể từ khi ông Kim Jong-un lên nắm quyền vào tháng 12-2011.

Tài liệu trên cũng lưu ý rằng Chính phủ Nhật Bản gần đây đã thể hiện quan tâm việc tiến hành một cuộc gặp thượng đỉnh với Triều Tiên thông qua Tổng hội Người Triều Tiên tại Nhật Bản, trên thực tế được xem là sứ quán của Bình Nhưỡng tại Nhật Bản.

Chia sẻ bài viết