21/06/2018 - 09:10

Nhật Bản mang lại niềm tin cho châu Á 

Kagawa và Osako ghi 2 bàn thắng trong ngày đầu ra quân tại World Cup vào tối 19-6, không chỉ đưa đội tuyển Nhật Bản lần đầu tiên vượt qua Colombia, mà còn mang lại sự tự tin cho các đội bóng châu Á tại giải đấu lớn nhất hành tinh.

Các cầu thủ Nhật Bản mừng chiến thắng. Ảnh: FIFA
Các cầu thủ Nhật Bản mừng chiến thắng. Ảnh: FIFA

Trước trận đấu này, không ai tưởng tượng được đội bóng châu Á lại gây khó khăn cho đại diện của Nam Mỹ. Tuy nhiên, các Samurai xanh đã thể hiện tinh thần của những chiến binh ngay từ khi nhập cuộc. Có người cho rằng Nhật Bản đã gặp may khi Colombia sớm phải chơi với 10 người, sau khi hậu vệ Sanchez dùng tay cản bóng và nhận thẻ đỏ ngay phút thứ 3 của trận đấu. Tuy nhiên, nếu không có sự chuẩn bị tốt, tấn công phủ đầu ngay những phút đầu tiên, thì Nhật Bản không thể có tình huống khiến Sanchez phạm sai lầm. Trong phần lớn thời gian hiệp 2, tuyển Nhật Bản chuyển sang chơi tấn công, cầm giữ bóng, lập tức đối thủ rơi vào thế bị động và tiếp tục nhận thêm 1 bàn thua.

Tại World Cup, các đội bóng châu Á thường vào trận với tâm thế chiếu dưới, chơi phòng ngự phản công; nhưng Samurai xanh đã cho thấy điều ngược lại trong hiệp 2 trận đấu này. Một niềm tin cho bóng đá châu Á ở World Cup năm nay.

Ở trận đấu sau đó, đại diện còn lại của châu Phi là Senegal cũng tìm lại niềm tin cho bóng đá châu lục này khi chiến thắng 2-1 trước Ba Lan. Đại bàng trắng của châu Âu trong trận này bị áp đảo bởi Sư tử châu Phi khao khát chiến thắng. Sự phụ thuộc vào ngôi sao Lewandowski đã khiến Ba Lan bị động trong tấn công, khi ngòi nổ này bị khóa chặt; cùng lúc lối chơi tốc độ và sức mạnh của Senegal đã khiến hàng thủ Ba Lan lúng túng, sai lầm. Trận đấu rạng sáng 20-6, tuyển Nga đã đánh bại Ai Cập 3-1, để giành vé đầu tiên đi tiếp vào vòng 2, còn Ai Cập gần như bị loại dù tiền vệ hay nhất của họ Salah đã nén đau để ra sân cùng đồng đội.

Tối nay 21-6, tuyển Pháp sẽ gặp Peru lúc 19g00, Đan Mạch gặp Australia lúc 22g00 và Argentina gặp Croatia vào lúc 1g00 sáng mai. Tuy giành chiến thắng trong ngày ra quân, nhưng Gà trống Gaulois chưa cho thấy vóc dáng của nhà vô địch, bởi lối chơi rời rạc và yếu ớt của những ngôi sao như Pogba, Griezmann… Trong khi đó, Peru không may mắn khi thua Đan Mạch ở trận đầu tiên, buộc họ phải thắng trận này để có hy vọng tiếp tục ở lại Nga.

Đội tuyển xứ chuột túi, Australia không được đánh giá cao trong trận cầu với những chú lính chì Đan Mạch. Một thất bại đồng nghĩa với chuột túi nói lời chia tay World Cup. Còn Vũ điệu Tango của siêu sao Messi bị chỉ trích khá nhiều khi để Iceland cầm hòa lượt trận đầu tiên. Vì vậy, họ sẽ phải vượt qua sức ép tâm lý để đối đầu với Croatia đang hừng hực khí thế sau khi đánh bại Nigeria 2-0.

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết