24/08/2018 - 22:01

Nhân viên đánh máy lừa đảo, lãnh án 13 năm tù 

 (CT) - Ngày 24-8-2018, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị cáo Đỗ Thị Yến Luông (SN 1974, ngụ quận Thốt Nốt)  bị tuyên phạt 13 năm tù, buộc phải bồi thường cho các bị hại hơn 1,2 tỉ đồng.

 Luông là nhân viên đánh máy của Phòng Tổ chức hành chính Bệnh viện Đa khoa quận Thốt Nốt. Do thiếu nợ vay, cần tiền tiêu xài, Luông “nổ” là cán bộ công tác tại bệnh viện này, đang mua bán thuốc tân dược, thiết bị y tế; hùn tiền đầu tư với Luông sẽ được chia chiết khấu cao. Năm 2016, bằng phương cách trên, Luông đã chiếm đoạt của nhiều bị hại trên 1,2 tỉ đồng, trong đó có nhiều người là bạn bè. Điển hình như anh T., đã nhiều lần giao cho bị cáo 590 triệu đồng. Tiền này Luông trả nợ, tiêu xài, sau đó có trả anh T. 100 triệu đồng. Thông qua T., Luông  còn chiếm đoạt tiền của nhiều người khác cũng với phương thức kêu gọi hùn tiền mua thiết bị y tế.

HĐXX nhận định bị cáo dùng thủ đoạn gian dối lừa đảo nhiều người, nhiều lần với số tiền rất lớn, cần có hình phạt nghiêm để răn đe nên quyết định tuyên mức án 13 năm tù.

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết