09/08/2017 - 23:28

Nhẫn thông minh Orii với tham vọng mở ra một cuộc cách mạng không màn hình  

Công ty khởi nghiệp Origami Labs ở Hồng Công đang nhắm đến mục tiêu thay đổi cách thức mà chúng ta sử dụng điện thoại di động với việc tung ra một thiết bị đeo tay sáng tạo có tên Orii mới đây.

Chiếc nhẫn thông minh kích hoạt bằng giọng nói này sử dụng công nghệ dẫn truyền qua xương để đưa âm thanh từ điện thoại đến tay người dùng, hứa hẹn giúp giảm đáng kể thời gian chúng ta nhìn vào màn hình điện thoại.

Kevin Wong (trái) và sản phẩm của anh. Ảnh: SCMP.

Kevin Wong (trái) và sản phẩm của anh. Ảnh: SCMP.

Kevin Wong, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Origami Labs, giải thích rằng Orii là chiếc nhẫn thông minh kích hoạt bằng giọng nói đầu tiên trên thế giới cho phép “biến” ngón tay của bạn thành điện thoại di động kích hoạt bằng giọng nói.

Orii sẽ truyền âm thanh dưới dạng rung động qua ngón tay trực tiếp đến lỗ tai người dùng khi họ đặt ngón tay cạnh lỗ tai (nên chỉ có người dùng nghe được, ngay cả trong môi trường ồn ào). Chiếc nhẫn thông minh này cũng có một micrô để nhận lệnh điều khiển các tính năng trợ lý ảo đã được tích hợp sẵn trên điện thoại.

Mọi việc đã được bắt đầu từ những khó khăn của cha của Kevin Wong là Peter Wong, một lập trình viên khiếm thị đã hỗ trợ phát triển các công cụ hỗ trợ của Microsoft. Peter Wong, cũng là cố vấn kỹ thuật của Origami Lab, cho biết thêm Orii ban đầu được lên ý tưởng để giúp đỡ người khiếm thị, nhưng nó nhanh chóng được phát triển để phục vụ thị trường lớn hơn và xa hơn nữa là một phần của cuộc cách mạng không màn hình. 

Kevin Wong cho biết nhóm của anh đã trải qua không ít thử thách về mặt kỹ thuật trong quá trình phát triển Orii vì chưa từng có ai đưa công nghệ dẫn truyền qua xương vào một thiết bị đeo trên người trước đây. Đã có khá nhiều rào cản kỹ thuật phải vượt qua trước khi nhóm của anh có thể “biến” ý tưởng thành sản phẩm.

Cũng theo Kevin Wong, nhẫn thông minh Orii hiện tại thực chất là phiên bản thứ 17 của sản phẩm này mà họ đã cất công hoàn chỉnh trong một năm rưỡi qua. Mỗi bản mẫu là những cải tiến từng chút một về kích thước, chất lượng âm thanh và sự tiện dụng để có được sản phẩm hoàn chỉnh hiện tại. Orii cũng chống nước và có nhiều màu sắc phù hợp với sở thích đa dạng của người dùng.

Để gởi một tin nhắn hay gọi điện thoại, người dùng đè ngón trỏ đeo Orii của mình vào lỗ tai, dùng ngón cái bấm vào nút nhấn ở cạnh của chiếc nhẫn, để mở thiết bị và kích hoạt trợ lý giọng nói. Sau đó, người dùng bắt đầu ra lệnh để gởi tin nhắn hay gọi điện thoại.

Orii kết nối với điện thoại qua Bluetooth. Nó trông giống như một cảnh trong phim gián điệp và chắc chắn sẽ thu hút nhiều ánh mắt tò mò khi sử dụng trên đường phố, nhưng Kevin Wong không trông mong người dùng đi đường luôn để ngón tay lên lỗ tai. Theo anh, nó giúp nhanh chóng đáp ứng nhu cầu khi cần thiết. Chính sự tiện dụng này làm cho nhẫn Orii trở nên đặc biệt.

Một chiến dịch kêu gọi quỹ đầu tư cho thiết bị độc đáo này đã được tung ra cách đây 10 ngày với mục tiêu thu hút 30.000 USD, nhưng trong chưa đầy 12 giờ, đã có 306 người ủng hộ với số tiền hơn 40.000 USD. Hiện tại, số người ủng hộ đã tăng lên hơn 1.515 người với số tiền hơn 229.540 USD.

Video giới thiệu nhẫn thông minh Orii. Nguồn: Kickstarter

Lê Phi (Theo SCMP và Kickstarter)

Chia sẻ bài viết