02/05/2018 - 17:09

Nhân rộng mô hình “Vận động nhân dân tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông” 

Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ vừa kết hợp với Ban Thường trực UBMTTQVN huyện Thới Lai tổ chức Hội nghị triển khai công tác tuyên truyền nhân rộng mô hình “Vận động nhân dân tham gia đảm bảo trật tự ATGT” tại xã Trường Thắng, huyện Thới Lai.

Tuyến đường về xã Trường Thắng, huyện Thới Lai. Ảnh: X.Đào

Hội nghị công bố quyết định điều chỉnh bổ sung Ban ATGT xã Trường Thắng do ông Võ Thành Nhứt, Chủ tịch UBND xã, làm Trưởng ban. UBND xã trao quyết định thành lập Ban vận động khu dân cư tự quản đảm bảo trật tự ATGT tại 4 ấp: Thới Tân A, Trường Hòa, Trường Bình và Trường Lợi. Các Ban vận động có trách nhiệm tham mưu UBND xã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT, thực hiện nếp sống văn hóa giao thông trong nhân dân và khu dân cư tự quản, đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là đảm bảo người tham gia giao thông chấp hành quy định pháp luật về ATGT; không để xảy ra tình trạng mua, bán lấn chiếm lòng đường...

Với mục tiêu đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, thực hiện nếp sống văn hóa giao thông trong các tầng lớp nhân dân lồng ghép cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”,  Mặt trận Tổ quốc xã, khu dân cư và các tổ chức thành viên quán triệt và nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT cho các đối tượng. Qua đó, từng bước phát động việc thực hiện nếp sống văn hóa giao thông trong các tầng lớp nhân dân, các chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo... trở thành các phong trào thi đua ngày càng phát triển rộng khắp.

Theo ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ, thời gian qua, Ban ATGT thành phố nỗ lực phối hợp các ngành chức năng và các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT sâu rộng đến các khu dân cư, bến xe, bến tàu, trường học… Tuy nhiên, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ và ĐTNĐ của một phận người tham gia giao thông chưa cao; cơ sở hạ tầng giao thông chưa đồng bộ, có nơi còn xuống cấp; hạn chế trong tổ chức giao thông… Vì vậy, cần tăng cường hơn nữa việc tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm về ATGT, xem đây là giải pháp hàng đầu nhằm kéo giảm TNGT; tiếp tục khảo sát và khắc phục các điểm đen, điểm mất ATGT; rà soát và nâng cao chất lượng kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt tập trung đổi mới hình thức và nội dung tuyên truyền dễ hiểu, dễ nghe, phù hợp từng đối tượng.

Trần Vũ Trọng

Chia sẻ bài viết