11/07/2011 - 08:24

Nhạc sĩ Hoài Nhơn trải lòng với album "Tình ca viết tặng riêng em"

“Tình ca viết tặng riêng em” là album đầu tay của nhạc sĩ Hoài Nhơn, do Tuấn Trinh production sản xuất và phát hành. Album gồm 9 ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng như những khoảnh khắc trải lòng của nhạc sĩ.

Nhạc sĩ Hoài Nhơn là người dân tộc S’Tiêng, hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố biển Vũng Tàu. Dù là công chức nhưng ông lại dành nhiều tình yêu cho âm nhạc. Hoài Nhơn sáng tác không nhiều nhưng các ca khúc của ông đều có cái nhìn tinh tế với cuộc sống của người nghệ sĩ đã gần 60 tuổi. Các bài hát của ông như: “Vũng Tàu – thành phố mùa xuân”, “Tình ca viết tặng riêng em”... được khá nhiều người yêu thích.

Album tập hợp 9 ca khúc tiêu biểu của nhạc sĩ Hoài Nhơn gồm: “Vũng Tàu - thành phố mùa xuân”, “Chút bâng khuâng chiều xuân”, “Nói với lòng mình”, “Sao em không hát”, “Thiên thần áo trắng tôi yêu”, “Tình ca viết tặng riêng em”, “Khi cơn bão đi qua”, “Lối xưa”, “Hãy nói với em”... có giai điệu chậm rãi, nhẹ nhàng và ngân vang; ca từ trong sáng, giản dị.

Ngoài những bài hát về tình yêu đôi lứa trong sáng, nhạc sĩ Hoài Nhơn cũng đưa vào nhạc những băn khoăn, chiêm nghiệm về những điều xảy ra hằng ngày trong cuộc sống. Đó là nỗi đau khi nhìn thấy cảnh tan tóc sau khi cơn bão đi qua: “Biển ơi! Biển ơi! Biển có hay chăng bao nỗi đau từ giông bão? Cửa nát nhà tan, người mất người thân, tiếng khóc than cay xé lòng. Đời đang bình yên, cuộc sống sinh sôi với bao niềm mơ ước. Bỗng chỉ một đêm bão lũ về đây vùi lấp rồi còn đâu...”. Sự sẻ chia, an ủi và sự quan tâm ấm áp tình người đã giúp bà con gượng dậy, vượt qua: “Trong tang thương càng thắp sáng nghĩa tình người. Từng hạt cơm, manh áo lúc lầm than. Triệu bàn tay chung sức cùng xoa dịu. Đau thương này mong sẽ sớm lùi xa...” (“Khi cơn bão đi qua”). Những bài hát của Hoài Nhơn toát lên tình yêu da diết với cuộc đời, là cái nhìn đầy hồn hậu, nhân ái cùng những ước mơ dung dị về một cuộc sống tốt đẹp hơn.

“Tình ca viết tặng riêng em” do ca sĩ Xuân Phú hát và “Khi cơn bão đi qua” do Huỳnh Lợi trình bày là hai ca khúc ấn tượng nhất trong album này. Các giọng hát khá hay, truyền cảm của Giang Hồng Ngọc, Nam Khánh, Hiền Thục, Quốc Đại, nhóm Lá Xanh... càng tăng thêm sự nhẹ nhàng, mộc mạc và dễ nghe của các ca khúc.

Với “Tình ca viết tặng riêng em”, nhạc sĩ Hoàng Hà đã nhận xét: “Hoài Nhơn “nói với lòng mình” về tình yêu, hy vọng, về nỗi đau trần thế, về lối sống thật đơn giản mà thấm đẫm tình người”.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết