13/11/2018 - 09:48

Nhà Trắng chật vật cân bằng vai trò của vợ và con gái ông Trump 

Trong bài phân tích đăng hôm 11-11, tờ New York Times (NYT) cho biết các trợ lý Nhà Trắng đang chật vật trong việc cân bằng vai trò của Đệ nhất phu nhân Melania Trump và Đệ nhất ái nữ Ivanka Trump. Thách thức trong việc quản lý mối quan hệ đó, cũng như bất kỳ vấn đề tiềm năng nào, được thể hiện rõ xung quanh 2 chuyến đi riêng đến châu Phi của hai người phụ nữ quan trọng bên cạnh Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Trump cùng phu nhân Melania (phải) và con gái Ivanka. Ảnh: Newsweek

Theo tờ báo, bà Melania (48 tuổi) và con gái riêng của chồng -  Ivanka (37 tuổi) - đã đưa ra những lý do khác nhau cho sự quan tâm của họ đối với lục địa đen. Đệ nhất phu nhân đã sử dụng chuyến đi châu Phi hồi tháng 10 để nhấn mạnh vấn đề nghèo đói và giới thiệu sáng kiến cá nhân “Be Best”. Còn chuyến đi tới châu Phi sắp tới của Ivanka (dự kiến vào tháng 1-2019) sẽ cho thấy vai trò của ái nữ ông Trump với tư cách là người liên lạc không chính thức giữa Nhà Trắng với các thành viên Quốc hội, cũng như mối quan tâm của cô đối với việc trao quyền kinh tế.

Song theo những thông tin mà NYT thu thập được, hai người phụ nữ này có “động lực” phức tạp và chung sống với một chút chồng chéo trong vai trò của họ tại Nhà Trắng. Họ hiếm khi xuất hiện cùng nhau và chưa từng tổ chức một sáng kiến chung được sắp xếp bởi nhân viên Nhà Trắng, kể từ khi bà Melania chuyển đến đây hồi năm ngoái. Trong khi bà Melania thích giữ sự riêng tư, thì Ivanka lại nỗ lực khẳng định vai trò của mình như một cố vấn và nhà hoạch định chính sách trong chính quyền của ông Trump.

Tuy vậy, họ nhìn rõ vai trò của mình theo những cách khác nhau. Một người bạn của Ivanka nói rằng Đệ nhất ái nữ đang nỗ lực để tránh giẫm lên chân của Đệ nhất phu nhân. Còn theo một quan chức Nhà Trắng khuyết danh, không có căng thẳng nào giữa bà Melania và con gái của chồng và cả hai có quan hệ “tuyệt vời”. “Do là những phụ nữ độc lập mạnh mẽ, mỗi người đều có năng lực riêng nhưng họ luôn hỗ trợ nhau…” - vị này nói với NYT.

NG. CÁT (Theo CNN)

Chia sẻ bài viết