06/07/2008 - 09:05

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại Đà Nẵng

Hướng tới Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (10-8), ngày 5-7, bà Nguyễn Thị Bình, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Chủ tịch danh dự Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã đến thăm và tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Đà Nẵng; chúc các em tự tin trong cuộc sống, vươn lên hòa nhập cộng đồng. Bà Nguyễn Thị Bình đã tặng 70 suất quà cho các cháu, trị giá mỗi suất là 100.000 đồng.

Nhân dịp này, nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã tặng tiền, quà cho các nạn nhân, trong đó: Công ty Bảo Việt nhân thọ Đà Nẵng tặng 10 triệu đồng, Siêu thị Nội thất Đài Loan tặng 5 triệu đồng và nhận trợ dưỡng thường xuyên cho 30 nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong 5 năm với số tiền trợ dưỡng 300.000 đồng/quý. Công ty TNHH Thanh Phú - Phương Thiếp nhận trợ dưỡng cho 6 nạn nhân chất độc da cam/dioxin,...

Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Đà Nẵng được thành lập từ tháng 9-2006. Hiện Trung tâm đang nuôi dưỡng 70 em là nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn thành phố; tổ chức phục hồi chức năng, dạy các em biết nghề may mặc, vi tính, thêu hoa, kết cườm,... Trung tâm hiện có 2 cơ sở và đang kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức, đơn vị hảo tâm trong và ngoài nước để xây dựng cơ sở thứ 3 tại xã Hòa Nhơn (Hòa Vang).

DƯƠNG VƯƠNG LỢI (TTXVN)

Chia sẻ bài viết