16/09/2009 - 07:37

Nguyễn Minh Triết thăm Binh chủng pháo binh

* Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng: Xây dựng Học viện Quốc phòng thực sự là Trung tâm hàng đầu quốc gia về nghiên cứu, đào tạo nghệ thuật quân sự

* Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng tiếp Đoàn chức sắc Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam

Ngày 15-9, tại Hà Nội, đến thăm Binh chủng Pháo binh - Bộ Quốc phòng, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, mỗi cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng của binh chủng phải luôn thấm nhuần nhiệm vụ xây dựng đơn vị vững về tư tưởng, mạnh về tổ chức, từng bước chính quy, hiện đại. Lực lượng vũ trang, trong đó có Binh chủng Pháo binh, phải là lực lượng đi đầu trung thành với lý tưởng của Đảng, quyết tâm đi theo con đường đi lên chủ nghĩa xã hội; ra sức phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, luôn đề cao cảnh giác, đập tan mọi âm mưu của các thế lực thù địch; chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng thế trận lòng dân vững mạnh.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt biểu dương sự cống hiến, những thành tích của Binh chủng Pháo binh đóng góp vào thắng lợi của dân tộc trong các cuộc kháng chiến của đất nước trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay. Với bề dày truyền thống hơn 60 năm chiến đấu và trưởng thành, Binh chủng Pháo binh luôn gắn liền với những dấu ấn lịch sử của đất nước. Chủ tịch nước mong Binh chủng Pháo binh, cùng với lực lượng vũ trang cả nước, luôn tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam anh hùng, về Đảng quang vinh; góp sức tích cực cùng toàn dân giữ vững ổn định chính trị, sự trường tồn của chế độ xã hội chủ nghĩa, đà phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

* Tiếp tục xây dựng Học viện Quốc phòng thực sự là Trung tâm hàng đầu quốc gia về nghiên cứu khoa học và đào tạo nghệ thuật quân sự, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh như thế, nhân dịp tới dự Lễ khai giảng năm học 2009-2010 của Học viện, sáng 15-9 tại Hà Nội.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà Học viện đã đạt được trong năm học vừa qua và trong suốt hơn 32 năm xây dựng, trưởng thành, tô thắm thêm truyền thống của một đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian phân tích những diễn biến của tình hình thế giới và khu vực, yêu cầu nhiệm vụ của đất nước trong năm tới và những năm tiếp theo. Chủ tịch QH chỉ rõ, Học viện Quốc phòng cần không ngừng đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo, nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy và học tập, kết hợp lý luận và thực tiễn, đáp ứng yêu cầu cơ bản, trước mắt cũng như lâu dài, trên tinh thần kết hợp chặt chẽ kinh tế với quốc phòng, quốc phòng an ninh với đối ngoại, chủ động, khôn khéo làm thất bại mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch. Chủ tịch QH mong muốn Học viện với bề dày kinh nghiệm của mình, đẩy mạnh hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng nền lý luận quân sự cách mạng Việt Nam, tham mưu cho Đảng, Nhà nước trong việc xây dựng đường lối, chính sách về quốc phòng an ninh. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trên, Chủ tịch QH lưu ý Học viện chú trọng việc nâng cấp trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, thu hút các chuyên gia giỏi tham gia giảng dạy, nghiên cứu, phát huy sức mạnh tập thể của cán bộ giáo viên, quân nhân viên, học viên... xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, nhân dân, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh...

* Chiều 15-9, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã tiếp thân mật Đoàn chức sắc Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam (TĐCSPHVN) có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh, do ông Nguyễn Phương Hiếu, Chánh hội trưởng Ban trị sự Trung ương TĐCSPHVN dẫn đầu nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội.

Theo báo cáo của ông Nguyễn Phương Hiếu, Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam được thành lập năm 1934, do ông Nguyễn Văn Bồng, pháp danh Minh Trí sáng lập. TĐCSPHVN lấy phước huệ song tu làm phương pháp hành đạo, triết trung tinh hoa của Phật giáo để hướng tư tưởng của tín đồ, hội viên. Từ chỗ chỉ có 7 Hội quán (năm 1934) đến nay, TĐCSPHVN đã phát triển ở 21 tỉnh, thành với 206 Hội quán và hơn 1,4 triệu tín đồ. Ngoài học tập giáo lý, các chức sắc, tín đồ và hội viên còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, phát triển mạnh việc chữa bệnh bằng thuốc nam cho bệnh nhân.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng chúc mừng đoàn đã ra thăm Thủ đô và các cơ quan Trung ương, đồng thời đánh giá cao những đóng góp của TĐCSPHVN đối với cách mạng qua hai cuộc kháng chiến; ngày nay các Hội quán tiếp tục phát huy truyền thống, tổ chức chữa bệnh bằng thuốc nam cho hàng ngàn người mỗi năm, vừa góp phần “cứu nhân độ thế” vừa củng cố truyền thống nhân ái của dân tộc cũng như các bài thuốc nam dược cổ truyền. Phó Thủ tướng mong rằng TĐCSPHVN tiếp tục phát triển tốt các Hội quán, ngày càng mở rộng phương pháp điều trị bằng thuốc nam, đẩy mạnh đoàn kết với các tôn giáo khác để đưa tinh hoa của Phật giáo phát huy tích cực trong đời sống của công dân, qua đó nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đoàn kết các dân tộc để chung sức xây dựng quê hương, bảo vệ Tổ quốc.

NHÓM PV TTXVN

Chia sẻ bài viết