19/05/2018 - 18:41

Nguyễn Hữu Dũng - “Máy quét” của XSKT Cần Thơ 

Gia nhập Cần Thơ vào đầu mùa giải này theo diện cho mượn từ CLB Thanh Hóa, Nguyễn Hữu Dũng trở thành cầu thủ quan trọng, không thể thiếu ở khu vực giữa sân của đội bóng Tây Đô.

Hữu Dũng (phải) tranh chấp bóng với cầu thủ Sông Lam Nghệ An trong trận đấu trên sân Cần Thơ. Ảnh: NGUYỄN MINH
Hữu Dũng (phải) tranh chấp bóng với cầu thủ Sông Lam Nghệ An trong trận đấu trên sân Cần Thơ. Ảnh: NGUYỄN MINH

Ra sân trong đội hình chính gặp Hoàng Anh Gia Lai vào chiều 19-5, là trận thứ 8 Hữu Dũng có mặt trong đội hình xuất phát. Điều đó có nghĩa tiền vệ cao 1,7m không vắng mặt trận đấu nào của XSKT Cần Thơ kể từ đầu mùa giải đến giờ. Có Hữu Dũng, không khó để nhận ra HLV Đinh Hồng Vinh đã tìm được lời giải cho bài toán khó ở khu vực giữa sân sau khi Hải Phòng rút lại tiền vệ Quang Huy, không tiếp tục cho Cần Thơ mượn Huy ở mùa giải 2018. Khả năng hoạt động rộng, uyển chuyển của tiền vệ Hữu Dũng lại rất phù hợp với lối chơi của HLV Hồng Vinh xây dựng cho Cần Thơ. HLV Hồng Vinh nhận xét: "Hữu Dũng là cầu thủ có vai trò quan trọng trong đội hình của Cần Thơ. Đây là đội bóng không có ngôi sao và mỗi cầu thủ đều cố gắng nỗ lực hết sức mình khi thi đấu trên sân, nhằm đem lại kết quả tốt cho đội bóng và mang lại niềm tin cho người hâm mộ Cần Thơ".

Có thể thấy đội Cần Thơ có sự thay da đổi thịt hẳn so với mùa giải trước khi Hữu Dũng thi đấu xông xáo bên cạnh các đàn anh như Quang Tình, Vũ Anh Tuấn… Với khả năng của một tiền vệ trung tâm có lối chơi hiện đại, lên công về thủ, cùng những cú sút xa uy lực, Hữu Dũng tạo được niềm tin cho các đồng đội. Vài trận đấu gần đây của XSKT Cần Thơ, Quang Tình dường như đã lấy lại được phong độ vốn có, với khả năng đi bóng lắt léo và phát động tấn công hiệu quả, nhờ sự hỗ trợ đắc lực của Hữu Dũng. Bên cạnh đó, những cầu thủ như Út Cường, Tăng Tuấn hay Tấn Hùng cũng có những pha leo biên rất hay từ những đường chuyền phát bóng tấn công của Hữu Dũng.

Từng được xem là tiền vệ trẻ tài năng của bóng đá Thanh Hóa và Việt Nam, thuộc lứa cầu thủ sinh năm 1995 từng được cựu HLV đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura trọng dụng, nhưng Hữu Dũng lại ít được nhắc tới từ khi HLV người Nhật ra đi. Dẫu sao, Hữu Dũng cũng là một cầu thủ may mắn, khi cập bến Cần Thơ để phát triển sự nghiệp. Vai trò nổi bật của Hữu Dũng ở đội bóng miền Tây đang tạo cho anh cơ hội rèn giũa, trưởng thành để tỏa sáng hơn.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết