14/06/2014 - 14:55

Người dân Việt Nam luôn yêu chuộng hòa bình nhưng cũng quyết tâm bảo vệ Tổ quốc

* THẠCH THỊ TUYẾT HỒNG
Khu vực Thạnh Mỹ, phường Thường Thạnh,
quận Cái Răng

Hiện nay, tình hình Biển Đông là vấn đề nóng hổi được nhiều người, chẳng những nhân dân Việt Nam mà cả cộng đồng quốc tế quan tâm. Ai cũng bất bình trước hành vi Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trên thềm lục địa Biển Đông, thuộc phạm vi chủ quyền lãnh hải Việt Nam.

Thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, chứng kiến những hình ảnh tàu Trung Quốc đâm vào tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam, đồng thời dùng vòi rồng xịt nước tàu tuần tra của cảnh sát biển Việt Nam, bản thân tôi là người dân Việt Nam cảm thấy rất căm phẫn trước hành vi ngang ngược này. Rõ ràng nơi đặt giàn khoan Hải Dương-981 nằm ngay trên thềm lục địa của Việt Nam, thuộc vùng đặc quyền kinh tế của nước ta. Vậy mà, Trung Quốc còn đưa hàng trăm tàu đến bảo vệ giàn khoan, trong đó có cả tàu quân sự và máy bay yểm trợ. Một nước lớn như Trung Quốc mà có hành vi như thế thì quá ngang ngược, trong khi từ lâu, nhân dân hai nước có mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp.

Việt Nam vốn yêu chuộng hòa bình và ông cha ta đã đổ bao xương máu để gìn giữ độc lập, tự do trên mảnh đất thiêng liêng này, thể hiện qua bề dày truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc. Không một người dân Việt Nam nào muốn xảy ra xung đột với Trung Quốc, vì thế người dân Việt Nam mong muốn phía Trung Quốc hãy nhanh chóng rút giàn khoan khỏi lãnh hải Việt Nam. Đồng thời, cả hai nước tiếp tục vun đắp mối ban giao hữu nghị, góp phần gìn giữ hòa bình ở khu vực và thế giới, đặc biệt là ở Biển Đông.

* THẠCH THỊ TUYẾT HỒNG Khu vực Thạnh Mỹ, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng

Chia sẻ bài viết