08/09/2018 - 23:21

Người dân cồn Sơn hạn chế sử dụng túi ni lông vì môi trường xanh- sạch- đẹp 

(CT)- Chiều 7-9, tại cồn Sơn, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, Ban quản lý dự án ODA TP Cần Thơ và các chuyên gia của Trường Đại học Cần Thơ phối hợp với Vietravel chi nhánh Cần Thơ tổ chức hội thảo tuyên truyền Sáng kiến “Xây dựng mô hình người dân cồn Sơn hạn chế sử dụng túi ni lông” (Sáng kiến). Hội thảo đã thu hút các hộ dân làm du lịch và người dân sinh sống ở cồn Sơn tham dự.

Hộ dân làm du lịch ký cam kết đồng hành hưởng ứng “Xây dựng mô hình người dân Cồn Sơn hạn chế sử dụng túi ni lông” với chủ Sáng kiến. Ảnh: M.HOA
Hộ dân làm du lịch ký cam kết đồng hành hưởng ứng “Xây dựng mô hình người dân Cồn Sơn hạn chế sử dụng túi ni lông” với chủ Sáng kiến. Ảnh: M.HOA

Sáng kiến đã tập trung phân tích hiện trạng sử dụng túi ni lông của người dân tại cồn Sơn; đồng thời tuyên truyền cho người dân hiểu tác hại của việc sử dụng túi ni lông đối với môi trường và sức khỏe của người dân. Qua đó, đưa ra các giải pháp và chương trình hành động, từng bước xây dựng thói quen sử dụng các vật liệu thân thiện môi trường thay túi ni lông cho người dân cồn Sơn.

Thời gian triển khai Sáng kiến diễn ra từ tháng 3 đến hết tháng 12-2018, với tổng kinh phí gần 240 triệu đồng, do Ban Quản lý ODA TP Cần Thơ và Vietravel chi nhánh Cần Thơ tài trợ. Hiện, có 22 hộ dân làm du lịch ở cồn Sơn tham gia hưởng ứng Sáng kiến và được hỗ trợ bảng hiệu và logo nhận diện nhà vườn; nhiều hộ dân làm du lịch còn được các nhà tài trợ trao tặng giỏ xách, keo thủy tinh, hộp nhựa, túi giấy, túi vải không dệt và túi ni lông tự phân hủy để đựng đồ ăn, thức uống… thay cho túi ni lông.

M.HOA

Chia sẻ bài viết