25/10/2017 - 16:15

Ngừa ung thư tiền liệt tuyến từ nghệ, táo và nho 

Kết hợp các hợp chất có từ củ nghệ, vỏ táo và vỏ nho được các nhà khoa học Mỹ chứng minh có thể phòng ngừa bệnh ung thư tiền liệt tuyến.

Ảnh: What Doctors Know

Sau khi thí nghiệm 142 hợp chất tự nhiên có khả năng đẩy lùi ung thư tiền liệt tuyến trên các dòng tế bào của chuột và con người, các chuyên gia sức khỏe tại Đại học Texas đã phát hiện 3 hợp chất ngăn chặn hiệu quả các tế bào ung thư tiền liệt tuyến và cản trở sự phát triển của nó gồm axít ursolic có trong vỏ táo, curcumin trong củ nghệ và chất resveratrol ở vỏ nho. Ngoài ra, nghiên cứu phát hiện hỗn hợp 3 chất nói trên còn giúp ngăn tế bào ung thư tiền liệt tuyến hấp thu hợp chất glutamine mà chúng cần để phát triển.

Theo Phó Giáo sư Stefano Tiziani- tác giả chính nghiên cứu- sự kết hợp các hợp chất có những đặc tính chống ung thư này cho hiệu quả cao hơn các loại thuốc hiện hành. Điểm nổi bật là nhóm nghiên cứu của ông có thể ngăn cản sự phát triển khối u ở chuột mà không có độc tính. “Chúng ta chỉ cần tăng nồng độ các hợp chất này cao hơn mức có trong chế độ ăn lành mạnh để tác động đến các tế bào ung thư tiền liệt tuyến” – ông Tiziani nói thêm.

HẠNH NGUYÊN (Theo Natural News)

Chia sẻ bài viết