28/10/2017 - 17:19

Ngựa quen đường cũ 

(CT)- Ngày 28-10-2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều cho biết đã ra quyết định khởi tố, tạm giam Hồ Thanh Nam (SN 1983, ngụ phường An Lạc, quận Ninh Kiều) để điều tra tội trộm cắp tài sản. Trước đây, Nam từng có tiền án 7 tháng tù về tội danh này, vừa hòa nhập xã hội, tiếp tục tái phạm.

Tên trộm chuyên nghiệp Hồ Thanh Nam. Ảnh: KIỀU CHINH

Lúc 24 giờ ngày 21-10-2017, anh H.Đ. ngủ một mình tại nhà trọ N.H. (phường Cái Khế) nhưng không sử dụng ổ khóa khóa cửa bên trong mà dùng một cái móc inox nhỏ cài cửa lại. Sáng thức dậy, anh Đ. phát hiện cửa phòng bị mở, mất điện thoại di động và số tiền hơn 9 triệu đồng để trong bóp da (kẻ trộm lấy tiền, bỏ bóp lại). Từ hình ảnh camera an ninh, lực lượng trinh sát vào cuộc truy tìm kẻ trộm, đồng thời kêu gọi người dân tố giác tội phạm. Qua sàng lọc đối tượng, công an mời Nam làm việc. Nam khai đêm 21-10, sau khi nhậu với bạn, buồn chán vì không nghề nghiệp nên đi trộm kiếm tiền tiêu xài. Nam điều khiển môtô trên nhiều tuyến đường, đến khu nhà trọ N.H., thấy cửa rào không đóng nên đậu xe bên ngoài rồi đi bộ vào trong. Nam đến từng phòng đẩy cửa thử, nếu cửa không khóa thì đột nhập. Đến phòng trọ anh Đ., Nam lẻn vào lấy 1 điện thoại di động bỏ vào túi quần. Khi ra ngoài, thấy cửa khu nhà trọ khóa, Nam giả vờ là khách trọ nhờ người mở rồi nhanh chóng tẩu thoát. Nam đem bán điện thoại được 1,6 triệu đồng, trong khi chiếc điện thoại này là Iphone 6 plus 64G, anh Đ. mua với giá gần 23 triệu đồng (có phiếu mua hàng). Riêng số tiền hơn 9 triệu đồng Nam chưa thừa nhận đã lấy. Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Hiện nay, tình hình tội phạm trộm cắp trên địa bàn thành phố diễn biến khá phức tạp, nhất là hình thức trộm đột nhập tại các khu nhà trọ. Công an kêu gọi người dân đề cao tinh thần cảnh giác, có ý thức bảo vệ tài sản cá nhân, khóa cửa cẩn thận, không để xe bên ngoài không người trông coi… Nếu phát hiện đối tượng nghi vấn, nhanh chóng báo cơ quan chức năng xử lý.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết