07/08/2017 - 20:29

Ngôi sao trẻ Cara Delevingne

Nổi tiếng là người mẫu xinh đẹp, đa tài, Cara Delevingne đang dần chứng tỏ năng lực trong lĩnh vực diễn xuất. Sau 5 năm gắn bó với nghề diễn, trải không ít thăng trầm với những lời phê bình trái chiều, Cara Delevingne đã khẳng định tài năng trong nghệ thuật thứ bảy.

“Valerian and the City of a Thousand Planets” là tác phẩm đầu tiên Cara Delevingne đảm nhận vai chính, cũng là tác phẩm giúp “nữ hoàng sàn catwalk quốc tế” được công nhận là diễn viên thực lực.

Xuất thân người mẫu, cái tên  Cara Delevingne không ít lần khiến các đạo diễn ngần ngại khi giao vai. Thậm chí, nhà phê bình Todd McCarthy nhận xét: “Cara Delevingne không có khả năng diễn trước máy quay. Cô ấy phải học diễn xuất lại từ đầu”.

Trước các ý kiến tiêu cực, Cara Delevingne càng chăm chỉ và nghiêm túc với điện ảnh: “Tôi chỉ muốn được là chính mình, theo đuổi đam mê, được mọi người công nhận”.

Trước khi rẽ sang điện ảnh, Cara Delevingne là siêu mẫu tài năng, từng là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu nổi tiếng: Chanel, Fendi, Burberry, Moschino, Oscar de la Renta, Dolce & Gabbana, Stella McCartney, Jason Wu… Đam mê diễn xuất khiến cô từ bỏ tất cả, bắt đầu từ số không.

Người đẹp của xứ sở sương mù phải học lại tất cả, đúng như lời Todd McCarthy. Cara Delevingne bắt đầu sự nghiệp diễn xuất bằng nhân vật công chúa Sorokina trong Anna Karenina (2012). Vai diễn không quá ấn tượng nhưng cho thấy sự nỗ lực, khiến các nhà làm phim để mắt tới cô người mẫu biết diễn.

“Paper Towns” (2015) là tác phẩm thể hiện sự tiến bộ của Cara Delevingne khi vai diễn Margo Roth Spiegelman giúp cô chiến thắng Ngôi sao mới nổi tại giải CinemaCon 2015, Ngôi sao đột phá và Nữ diễn viên phim mùa hè xuất sắc tại giải Lựa chọn của giới trẻ 2015.

“Suicide Squad” (2016) là tác phẩm tiếp theo giúp Cara Delevingne gây ấn tượng với khán giả và giới phê bình. Nhân vật Enchantress của Cara Delevingne được khen ngợi và là bước đệm để cô được chọn bởi Luc Besson- đạo diễn “Valerian and the City of a Thousand Planets”. 

Luc Besson cho biết: “Qua quá trình xem Cara Delevingne diễn trong các vòng tuyển chọn và thử vai, tôi thấy cô ấy có tài năng và nghiêm túc”. Luc Besson mời Cara Delevingne đảm nhận nữ chính Laureline trong phim - vai diễn được đánh giá cao.

Peter Debruge - cây bút của tờ Variety, nhận xét: “Cara Delevingne không chỉ cứu thành phố Alpha, cô ấy còn cứu cả bộ phim”, hay lời nhận xét của tờ USA Today: “Cara Delevingne có ngoại hình ấn tượng, khả năng biến hóa trong nhiều vai diễn khác nhau. Cô ấy là nam châm thu hút khán giả trẻ”.

Cara Delevingne đã rời trường đại học danh tiếng để theo đuổi sàn diễn. Để rồi khi thành công rực rỡ, cô lại thử sức và chứng minh tài năng trong lĩnh vực hoàn toàn mới. Cara Delevingne trở thành hình mẫu của một thế hệ ngôi sao trẻ, dám đối đầu với những định kiến trong nghệ thuật. 

Bảo Lam (Tổng hợp từ Variety, Wall Street Journal)

Chia sẻ bài viết