28/11/2018 - 20:37

Ngôi nhất bảng A và đường đi của nhà vô địch 

Đội tuyển Việt Nam sau bốn trận vòng bảng là đội duy nhất chưa bị thủng lưới và ghi đến 8 bàn thắng, lấy ngôi đầu vào bán kết đúng như dự báo của HLV Park Hang-seo. Vị HLV người Hàn Quốc tạm gác những lo lắng sau khi các học trò đã thắng 3, hòa 1 trận không nhiều khó khăn như quá khứ ở đấu trường Đông Nam Á. Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên của đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2018 với các đàn anh vô địch vào năm 2008. Khi ấy, thầy trò HLV Calisto ở vòng bảng cũng vượt qua Malaysia để vào bán kết, chiếm lợi thế đá sân khách lượt đi và thắng Singapore 1-0. Đến lượt đi chung kết cũng thắng chủ nhà Thái Lan 2-1.

Tân binh Tiến Linh (số 22) ghi bàn đầu tiên vào lưới Campuchia. Ảnh: ANH HUY

Sau 11 kỳ AFF Cup đã qua, các thế hệ đội tuyển Việt Nam chỉ 2 lần dừng cuộc chơi ở vòng bảng và vào bán kết đến 9 lần. Điều này cho thấy uy thế của làng bóng không nhỏ và việc được xem thuộc nhóm bốn đội mạnh nhất là đương nhiên. Tuy nhiên, thầy trò ông Park cần thận trọng ở cuộc chơi knock out bởi nó không dễ chịu như vòng bảng. Lịch sử trong 9 lần giành vé vào đá bán kết, các lứa đội tuyển Việt Nam đã chịu thất bại đến 7 lần và với hai lần vào chơi chung kết (1998 và 2008), mới chỉ có thầy trò Calisto vô địch cách đây 10 năm.

Thầy trò Park Hang-seo hiện tại cũng rơi vào cộc mốc 10 năm chơi một lần chung kết AFF Cup. Dường như niềm tin lẫn sự kỳ vọng của người yêu bóng đá Việt Nam càng lớn dần đối với đội tuyển dưới thời ông Park, HLV vừa có hai lần ghi dấu ấn ở các đội trẻ trong giải châu Á. Tuyển Việt Nam hiện tại có sự đĩnh đạc của ứng viên đăng quang Đông Nam Á khi chưa để lọt lưới. 

Sự chắc chắn của hàng phòng ngự tuyển Việt Nam làm nhiều người nhớ đến lứa đàn anh hồi năm 2000 đá giải này, cũng không để thủng lưới ở vòng bảng. Thế mà đến bán kết thua đau Thái Lan 2-4 và ngã ngựa luôn trước tuyển Malaysia 0-3 trận tranh huy chương đồng. Thầy trò ông Park lúc này có quyền tự hào với hàng thủ hay nhất khi tất cả đối thủ đều không thể giữ nguyên mành lưới. Họ bình yên với một hàng công đã ghi 8 bàn thắng từ 5 chân sút khác nhau.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam chỉ thực sự đối diện với những trận đấu lớn từ loạt đấu knock out khi gặp đối thủ không nhẹ ký Philippines. Thầy Park tin tưởng các học trò sẽ bình ổn trong một tuần nghỉ ngơi trước chuyến làm khách tại Bacolod trận bán kết lượt đi ngày 2-12 cùng mong mỏi đoạt vé chung kết AFF Cup 2018. 

SONG HUY

Chia sẻ bài viết