13/07/2018 - 21:17

Vòng 19 Nuti Cafe V.League 2018

Nghiệt ngã ngày về Pleiku 

Chiều nay 14-7, thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh sẽ có chuyến làm khách trên sân Pleiku của Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 19 V.League. Trong đội hình XSKT Cần Thơ, ngoài nhà cầm quân Đinh Hồng Vinh có hơn 10 năm gắn bó với bóng đá trẻ phố núi, còn có những cầu thủ trưởng thành hoặc từng khoác áo CLB Hoàng Anh Gia Lai như Tăng Tuấn, Út Cường hay thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Mùa giải 2018 đang bước vào giai đoạn cuối với những cuộc đua tranh quyết liệt ở nhóm tránh rớt hạng, trong đó có đội XSKT Cần Thơ. Hoàn cảnh hiện tại của đội bóng càng làm cho ngày trở về phố núi của HLV Đinh Hồng Vinh thêm phần nghiệt ngã.

Các cầu thủ Cần Thơ vất vả kèm Văn Thanh (số 17) của Hoàng Anh Gia Lai ở trận lượt đi trên sân Cần Thơ. 

Những chiến thắng mạnh mẽ của XSKT Cần Thơ hồi đầu mùa giải mang lại sự lạc quan cho đội bóng ở năm thứ tư thi đấu tại V.League. Nhưng rồi thất bại liên tục và mới nhất là trận thảm bại trên sân của Than Quảng Ninh với tỷ số 1-5, đội bóng Tây Đô dường như tái hiện nỗi lo như những mùa giải trước. May mắn là các đối thủ cạnh tranh suất trụ hạng: Sài Gòn, Nam Định và TP Hồ Chí Minh đều thất bại ở vòng 18. Từng đứng ở tốp 3 đội dẫn đầu, nhưng sau 18 trận đấu, đội Cần Thơ đứng thứ 11 với 17 điểm, chỉ hơn đội chót bảng TP Hồ Chí Minh đúng 2 điểm.

Với tác phong chuyên nghiệp, HLV Đinh Hồng Vinh đã mang lại sự thay đổi tích cực trong lối chơi của XSKT Cần Thơ thời gian qua, nhưng tài chính đang trở thành nỗi lo chính. Những đôi chân của cầu thủ trở nên nặng nề sau khi CLB chưa giải ngân được các khoản tiền như đã hứa. Thiếu tiềm lực thì dù HLV Đinh Hồng Vinh có giỏi đến đâu cũng khó vực dậy được đội bóng, khi mà lòng quân đang băn khoăn chuyện cơm áo lúc mùa giải sắp kết thúc.

HLV Đinh Hồng Vinh tin rằng những hiểu biết của ông về đội Hoàng Anh Gia Lai có thể giúp đội bóng Tây Đô giành chiến thắng trên sân Pleiku. Nhưng ngặt nỗi là lối chơi mà ông xây dựng ở Cần Thơ giờ đây không còn được vận hành trơn tru, với những đôi chân không còn thanh thoát. Không có sự tăng cường lực lượng đáng kể nào trong giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa giải, Cần Thơ trở nên yếu thế trong cuộc đua trụ hạng.

Trong khi đó, đối thủ Hoàng Anh Gia Lai vừa bị đánh bật khỏi tốp 5 sau trận thua bẽ mặt 2-4 trước Khánh Hòa ngay trên sân Pleiku. Điều này có thể khiến các cầu thủ phố núi trở nên quyết tâm hơn và nguy hiểm hơn trong cuộc đón tiếp Cần Thơ.

Ở lượt đi hai đội đã hòa nhau 2-2 trong trận cầu cởi mở, nhưng Cần Thơ khó có cơ hội lấy điểm khi rời sân Pleiku vào chiều nay. Người hâm mộ Cần Thơ có thể vừa xem trận đấu này vừa theo dõi kết quả 2 trận đấu: trên sân Khánh Hòa, đội chủ nhà tiếp Sài Gòn; sân Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh gặp Đà Nẵng. Bởi Sài Gòn và TP Hồ Chí Minh là 2 đối thủ đang chạy đua trụ hạng với Cần Thơ.

Trận đấu còn lại diễn ra vào chiều nay là Hải Phòng - Bình Dương.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Nuti Cafe V.League