19/04/2018 - 15:40

Vòng 6 Nuti Cafe V.League 2018

Ngày trở về khó khăn của Hữu Dũng 

Ngay sau trận hòa với Sông Lam Nghệ An ở vòng 5 vào cuối tuần qua, đội XSKT Cần Thơ chỉ có một ngày ở lại Tây Đô rồi lập tức bay ra Thanh Hóa, chuẩn bị cho trận đấu sớm ở vòng 6 diễn ra vào chiều 20-4. Dù phong độ đang lên và lối chơi ngày một tốt hơn, nhưng đội Cần Thơ được dự báo khó có thể giành chiến thắng trong chuyến hành quân đến xứ Thanh.

Hữu Dũng (phải) tranh bóng với cầu thủ Sông Lam Nghệ An trong trận hòa 3-3 ở vòng 5. 

Trong thời gian chuẩn bị trước mùa giải, Hữu Dũng gia nhập đội Cần Thơ theo hợp đồng cho mượn từ Thanh Hóa là một bất ngờ với người hâm mộ Tây Đô. Trong các tiền vệ đăng ký của Cần Thơ mùa giải này, Hữu Dũng là cầu thủ sớm giành suất đá chính và cựu cầu thủ tuyển U23 quốc gia đã không phụ sự chờ đợi của người yêu bóng đá, khi thể hiện tinh thần thi đấu chuyên nghiệp. Từ đầu mùa giải đến giờ, Hữu Dũng luôn có tên trong đội hình xuất phát và thi đấu suốt 90 phút mỗi trận. Anh giữ vai trò máy quét ở khu trung tuyến của Cần Thơ, làm “ngòi nổ” cho các đợt lên bóng tấn công.

Cùng với Hữu Dũng, các tiền vệ công của Cần Thơ như Út Cường, Tăng Tuấn và 2 ngoại binh Wander Luiz - Patiyo đang hình thành dàn tấn công hiệu quả. 2 bàn thắng của Luiz và 1 bàn của Út Cường trong trận hòa Sông Lam Nghệ An tuần trước cho thấy lối chơi của Cần Thơ đang vận hành trôi chảy.

Hàng công chơi tốt nhưng hàng thủ của đội bóng Tây Đô đang gặp vấn đề. Thiếu vắng trung vệ Đức Lộc trong vài trận qua, Hoàng Vissai phải làm việc khá vất vả, khi Cao Cường, Công Thành, Tùng Quốc còn khá phập phù. Khả năng đánh chặn từ xa của Cần Thơ cũng gặp vấn đề, dù HLV Đinh Hồng Vinh đã luân phiên thay đổi nhiều cầu thủ, nhưng dường như chưa tìm được phương án tối ưu cho người đá cặp với Hữu Dũng.

Cái khó của Cần Thơ trong trận này có lẽ còn đến từ áp lực từ khán đài. Đội bóng xứ Thanh được đầu tư lớn với nhiệm vụ tranh ngôi vô địch mùa giải này nhưng khởi đầu chưa suôn sẻ. Đây cũng là đội bóng đầu tiên ở mùa giải này thay đổi HLV khi ông Marian Mihail ra đi để nhường ghế cho trợ lý Hoàng Thanh Tùng. Sự mong mỏi của người hâm mộ đang thúc đẩy các cầu thủ Thanh Hóa phải làm được nhiều hơn 2 trận thắng, 1 hòa và 2 thua trong 5 vòng đấu vừa qua. Ở trận đấu cuối tuần rồi trên sân Bình Dương, Thanh Hóa có cuộc rượt đuổi tỷ số khá ngoạn mục để giành lại 1 điểm với kết quả hòa 3-3. Điều đó cũng cho thấy đội bóng xứ Thanh đang lấy lại sức mạnh để chạy đua ngôi vô địch sau những va vấp khởi đầu.

Trận đấu giữa Thanh Hóa và Cần Thơ sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh Bóng đá TV vào lúc 17g00 chiều 20-4. Một trận đấu khác diễn ra cùng giờ là Sông Lam Nghệ An gặp Bình Dương. 

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết