11/11/2017 - 23:13

Ngày hội Robothon 2017 cấp Tiểu học 

(CT)- Sáng 11-11, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ phối hợp với Công ty Cổ phần DTT Eduspec - Học viện STEM và các trường Tiểu học trên địa bàn thành phố tổ chức Ngày hội Robothon 2017.

Một trận thi đấu Robothon tại Ngày hội. Ảnh: CÁT ĐẰNG

Tham gia ngày hội có hàng trăm học sinh đến từ các trường tiểu học, trong đó có 24 học sinh của 11 đội thi hạng Sơ cấp EV3. Các đội tranh tài tại Nhà thi đấu đa năng Trường Tiểu học Võ Trường Toản. Với chủ đề “Hóa học xanh”, các “kỹ sư robot” nhí tiến hành lắp ráp, cài đặt, vận hành các robot thực hiện các thao tác theo yêu cầu của Ban tổ chức, hướng tới bảo vệ môi trường. Các đội xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để tham dự đấu trường Robothon Quốc tế tại Philippines.

Kết quả: đội A4 gồm 2 học sinh của Trường Ngô Quyền vô địch hội thi, Ban tổ chức còn trao một giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích cho các đội đạt thành tích cao.

Bên cạnh hội thi, các học sinh còn có dịp tham gia hoạt động bên lề miễn phí như: lắp ráp robot, điều kiển robot, thể thao thông minh cùng X-bos, trải nghiệm thực tế ảo, thi đấu Sumo robot…

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết