19/10/2018 - 07:59

Ngao du “tiên cảnh” Bà Nà 

“Tiên cảnh”, “cõi mơ”, “nơi 4 mùa trong ngày” - là những cách ví von đầy cuốn hút của du khách khi một lần đặt chân đến Khu du lịch Bà Nà Hills (TP Đà Nẵng). Một ngày ngao du trên đỉnh Bà Nà đủ để cảm nhận hết nét quyến rũ của “cõi mơ” giữa cung đường du lịch miền Trung.


Vườn hoa Bà Nà đẹp như một bức tranh. Ảnh: DUY KHÔI

Bà Nà cách trung tâm TP Đà Nẵng chừng 35km về hướng Tây Nam. Du khách có thể đi taxi hoặc mướn xe máy để đến Bà Nà, bên cạnh tuyến xe buýt từ Đà Nẵng lên Bà Nà xuất phát lúc 8 giờ sáng và trở về lúc 3 giờ chiều. Đỉnh Bà Nà có độ cao gần 1.500m so với mực nước biển, nhiệt độ trung bình khoảng 20 độ C nên nơi đây xuất hiện biểu hiện thời tiết như 4 mùa trong 1 ngày: sáng sớm ấm áp mùa xuân, trưa Bà Nà vào hạ, chiều se lạnh mùa thu và tối giá lạnh như đất trời sang đông.

Để đến với Khu du lịch Bà Nà Hills, du khách mua vé với giá 700.000 đồng bao gồm đi cáp treo, các điểm tham quan (trừ công viên tượng sáp). Hệ thống cáp treo Bà Na Hills được CNN bình chọn là 1 trong 10 tuyến cáp treo ấn tượng nhất thế giới, với 5 tuyến: Suối Mơ - Bà Nà, Debay - Morin, Thác Tóc Tiên - L’Indochine, Hội An - Marseille,  Bordeaux - Louvre. Từ trong cabin của cáp treo, du khách đưa mắt nhìn một vùng rộng lớn của thủ phủ miền Trung với rừng, với núi, với biển, thanh tân trong nắng vàng.

Một địa điểm đang “sốt” của Bà Nà là cầu Vàng, nằm ở lưng chừng Bà Nà. Mới đây, tạp chí TIME của Mỹ đã bình chọn cầu Vàng vào tốp 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới. Tên cầu Vàng xuất phát từ lan can cầu được sơn màu vàng óng ánh, như dãy lụa vắt ngang lưng chừng núi. Đặc biệt nhất là hai trụ cầu có hình hai bàn tay vạm vỡ, cổ kính, mang nét huyền hoặc của một vị thần nâng đỡ chiếc cầu.

Sẽ là kể không hết những gì quyến rũ ở đỉnh non cao. Công viên Fantasy - khu vui chơi đẳng cấp quốc tế đưa du khách lạc vào thiên đường giải trí với đủ các trò chơi từ khéo léo, cảm giác mạnh đến kỳ thú, khám phá. Vườn hoa Bà Nà bốn mùa khoe sắc, được bài trí và bố cục theo những phong cách khác nhau: tươi trẻ, lãng mạn, châu Âu… Để tham quan công viên tượng sáp, du khách cần mua vé 100.000 đồng. Đây là khu trưng bày tượng sáp đầu tiên tại Việt Nam, với các bản sao tượng sáp ấn tượng của nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới trong các lĩnh vực: điện ảnh, ca nhạc, thể thao, chính trị gia… được thực hiện bởi những nghệ nhân người Ý.


Làng Pháp thu hút đông khách tham quan. Ảnh: DUY KHÔI

Quyến rũ và kỳ vĩ nhất ở Bà Nà Hills vẫn là Làng Pháp. Hàng chục lâu đài, biệt thự, hầm rượu, nhà thờ… theo kiến trúc phương Tây, cổ kính, hùng vĩ và lãng mạn. Bất kỳ ai đến đây đều không thể không ghi lại vài khoảnh khắc tuyệt vời ở ngôi làng đẹp như tranh này. Ngoài ra, dọc tuyến đường tham quan ở Bà Nà, thỉnh thoảng sẽ có những người mẫu hóa trang như pho tượng theo nguyên mẫu các nhân vật trong cổ tích, phim ảnh để du khách chụp ảnh cùng. Xa xa, lại có những nhóm nhạc người Nga, người Ý chơi acoustic, kéo violon… êm êm dưới những sợi mưa lất phất, trong khí trời lành lạnh khiến Bà Nà trở thành “tiên cảnh” trong lòng nhiều người.

Du khách thường chọn ăn trưa ở Bà Nà để tiếp tục tham quan tiếp vào buổi chiều. Một phần ăn buffet thông thường có giá 205.000 đồng; buffet hải sản và buffet món Nhật đồng giá 300.000 đồng. Nếu khách chọn ăn món Nga với đặc sản cừu thì giá tính theo từng món.

Đặc biệt, từ nay đến ngày 20-12-2018, tại Bà Nà Hills triển khai gói nghỉ dưỡng “Trải nghiệm thiên đường Pháp”. Với giá chỉ 3.899.000 đồng, 2 người lớn và 1 trẻ em (cao dưới 1m) sẽ có kỳ nghỉ dưỡng tại khách sạn 4 sao Mercure Danang French Village Bana Hills. Cụ thể, ngoài 1 đêm nghỉ tại phòng Superior với đầy đủ các tiện nghi 4 sao, vé cáp treo hai chiều lên Làng Pháp cho 2 người lớn và 1 trẻ em, khách nghỉ còn được tận hưởng miễn phí các dịch vụ, tiện ích như buffet sáng và trưa tại nhà hàng La Crique, tham quan hầm rượu, vườn hoa, tàu hỏa leo núi… và nhiều hạng mục vui chơi giải trí khác trong khuôn viên khu du lịch Bà Nà Hills.

DUY LỮ

Chia sẻ bài viết