02/08/2018 - 09:57

Ngành bán lẻ Hàn Quốc “hưởng lợi” từ nắng nóng 

Hãng tin Yonhap cho biết nắng nóng ở Hàn Quốc đang thúc đẩy doanh số của các nhà bán lẻ tại đây do người dân đổ về các trung tâm mua sắm có máy lạnh để giải nhiệt.

Giới chức thành phố Gangneung đặt cây nước đá tại các trạm xe buýt và chợ để người dân “hạ hỏa”.  Ảnh: Yonhap

Theo “gã khổng lồ” Lotte, hơn 4,2 triệu người đã tham quan Trung tâm Lotte World ở phía Đông Thủ đô Seoul trong tháng 7, tăng 14% so với tháng trước đó. Nhờ vậy, doanh số của trung tâm này tăng 12%.

Không riêng Lotte, khu mua sắm Starfield của nhà bán lẻ Shinsegae mỗi ngày đón tiếp trung bình 100.000- 110.000 người ghé thăm vào các dịp cuối tuần của tháng 7, tăng 10- 20% so với bình thường. Do đó, Shinsegae ghi nhận doanh thu trong nửa cuối tháng qua tăng 11% so với cùng kỳ năm 2017.

Sự tăng trưởng trên diễn ra trong bối cảnh tình trạng oi bức hoành hành xứ kim chi, trong đó nhiệt độ ở Seoul được ghi nhận hôm 1-8 là 39,6oC, cao nhất trong 111 năm trở lại đây. Chi phí sinh hoạt của người dân cũng “leo thang” do giá cả các mặt hàng nước đóng chai, thức ăn vặt và thực phẩm đông lạnh tăng theo từng tháng. Về thương vong, có ít nhất 27 người đã thiệt mạng do sốc nhiệt và hơn 2.200 ca nhập viện do các bệnh liên quan nắng nóng, tăng nhiều so với hè năm ngoái, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống bệnh tật Hàn Quốc.

THANH BÌNH

Chia sẻ bài viết