31/10/2018 - 19:45

Ngăn chặn 82 thanh thiếu niên tham gia cổ vũ và tổ chức đua xe trái phép 

(CT) – Chiều 31-10-2018, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Cần Thơ cho biết, Đội tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng Cảnh sát giao thông phối hợp cảnh sát cơ động, hình sự và các lực lượng khác vừa phát hiện, ngăn chặn kịp thời 82 thanh thiếu niên (nam và nữ) tham gia cổ vũ và chuẩn bị tổ chức đua xe trái phép trên quốc lộ 1, địa bàn quận Cái Răng.

Công an mời làm việc các đối tượng tham gia cổ vũ và tổ chức đua xe trái phép.

Nhiều phương tiện được “độ” lại để chuẩn bị đua xe.

Khoảng hơn 1 giờ sáng 31-10, quá trình tuần tra, tổ công tác nhận tin báo tại khu vực trên, nhóm thanh thiếu niên tụ tập với nhiều phương tiện để chuẩn bị đua xe và cổ vũ đua xe trái phép. Sau khi xin ý kiến chỉ đạo, các lực lượng tiến hành phân công, chốt chặn, vây bắt nhóm này. Lực lượng kiểm tra hành chính 44 phương tiện, 82 đối tượng (44 người điều khiển xe, 38 người ngồi sau), phát hiện 23 trường hợp vi phạm hành chính về lỗi không có giấy phép lái xe, không có giấy đăng ký xe, nồng độ cồn và chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện. Các đối tượng này ở Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Hậu Giang và Sóc Trăng.

Phương tiện và các đối tượng ở trụ ở công an.

Quá trình lấy lời khai, nghi vấn 5 thanh niên trực tiếp tham gia đua xe. T. T. H. (17 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) khai, khi nhận được tin nhắn người bạn rủ “chạy thử xe”, H. vội chạy từ Đồng Tháp đến khu vực trên, định chạy chơi chút xíu rồi về. Các đối tượng khác cũng thừa nhận tối 30-10, qua tin nhắn bạn bè và rủ rê trên mạng xã hội, cả nhóm tụ tập để cổ vũ và trực tiếp tham gia đua xe, chủ yếu giới thiệu các tiệm "độ" xe xịn để mang phương tiện lại làm, không ngờ chưa thực hiện thì bị công an vây bắt.

Cơ quan chức năng đang tiến hành lập biên bản, phân loại đối với các trường hợp này để có biện pháp xử lý phù hợp.

 Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
đua xe trái phép