12/11/2018 - 10:03

Ngắm vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh cát trắng của đảo Hòn Thơm 

Một vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên đến mê hồn của đảo Hòn Thơm (Phú Quốc, Kiên Giang) với những bãi cát dài trắng mịn và màu nước biển xanh như ngọc bích... rất dễ "hớp hồn" du khách.

Đảo Hòn Thơm có diện tích 5,7 km2, thuộc quần đảo An Thới, nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Để đến với đảo Hòn Thơm nhanh nhất, du khách có thể đi chuyển bằng cáp treo vượt biển nối thị trấn An Thới với xã Hòn Thơm vừa được khánh thành vào tháng 2. Hệ thống cáp treo này còn được tổ chức Guinness trao chứng nhận kỷ lục dài nhất thế giới.

Hòn Thơm có diện tích 5,7 km2, thuộc quần đảo An Thới, nằm ở phía nam đảo Phú Quốc (Kiên Giang).

Toàn bộ hệ thống cáp treo Hòn Thơm được sử dụng công nghệ cáp treo 3 dây và được đánh giá hiện đại, an toàn nhất thế giới hiện nay. Trường hợp thời tiết xấu, hệ thống sẽ tự động ngưng hoạt động và phát thông báo cho hành khách biết. Cáp treo này có 6 trụ cáp, trong đó trụ lớn nhất T4 có chiều cao 174 m. Với thiết kế gồm 69 cabin, mỗi cabin có sức chứa 30 khách, vận hành ở vận tốc tối đa đạt 8,5m/s, cáp treo Hòn Thơm rút ngắn thời gian di chuyển của du khách từ An Thới đến Hòn Thơm xuống còn 15 phút thay vì 30 phút di chuyển bằng cano trên biển.

Hệ thống cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới có 6 trụ, 69 cabin (30 khách/cabin), vận tốc tối đa đạt 8,5 m/s. 

Ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group cho biết, Phú Quốc vốn được coi là hòn ngọc của du lịch Việt Nam, với những tiềm năng có thể nói khó nơi nào trên thế giới sánh được, kể cả Maldives hay Bali (Indonesia), Phuket (Thái Lan). Trong đó, đảo Hòn Thơm nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc cũng đang được ví như viên ngọc quý của quần đảo này.

“Để thu hút du khách đến Hòn Thơm nói riêng và Phú Quốc nói chung, đơn vị đã tập trung đầu tư vào Hòn Thơm các hạng mục như: Hệ thống cáp treo Hòn Thơm dài nhất Việt Nam, công viên giải trí, công viên nước có quy mô, hành tráng và hiện đại. Ngoài ra, khi đến với Hòn Thơm, du khách còn được trải nghiệm tuyệt vời bên những rừng dừa xanh ngắt cùng bãi biển cát trắng êm ả với màu nước xanh như ngọc”, ông Trường cho biết.

Sau khi rời cáp treo, du khách sẽ được tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên đến nao lòng của đảo Hòn Thơm. Chị Lê Mỹ Thanh, du khách từ TP Hồ Chí Minh đến Hòn Thơm lần đầu tiên, cho biết bãi biển ở đảo Hòn Thơm đẹp như tranh, còn cung đường đi cáp treo ra đảo sẽ cho du khách được ngắm trọn 360 độ vùng biển trời và khung cảnh thiên nhiên trên đảo. Những bãi tắm ở đây có cát trắng mịn và nước biển trong xanh như ngọc. Ở trên đảo còn có các rừng dừa già hoang sơ và những bãi đá tự nhiên.

Xin gửi đến độc giả vẻ đẹp tuyệt vời của đảo Hòn Thơm (Phú Quốc, Kiên Giang):

Muốn đến Hòn Thơm, du khách phải di chuyển bằng hệ thống cáp treo 3 dây dài 7.899 m vượt biển. Đây là tuyến cáp được xem là dài nhất thế giới.

Ga cáp treo An Thới đến Hòn Thơm được xây dựng theo khối kiến trúc cổ châu Âu.

Du khách đi cáp treo có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh các quần đảo phía Nam của Phú Quốc từ trên cao.

Những chiếc thuyền neo đậu phía dưới biển Phú Quốc trông như tranh vẽ. 

Rời cáp treo, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ của đảo Hòn Thơm.

Khu vui chơi dưới nước phục vụ du khách khi đến Hòn Thơm.

Tại Hòn Thơm đã có các điểm phục vụ giải khát, ăn uống dành cho du khách.

Từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau là thời điểm có thời tiết đẹp nhất để du khách đến với đảo Hòn Thơm.

Theo Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết