17/11/2018 - 16:05

Ngẫm về chiếc vé ở sân Mỹ Đình! 

Sau những phản hồi của người yêu bóng đá về việc quá vất vả để tìm một chiếc vào sân Mỹ Đình, đại diện VFF mới thông báo nếu đội tuyển Việt Nam lọt vào bán kết AFF Cup 2018 sẽ bán 25.000 vé qua mạng.

Nguyên do ở trận Việt Nam tiếp Malaysia, không hiểu sao VFF chỉ bán 4.000 vé qua hệ thống online, 9.000 vé bán trực tiếp tại sân Mỹ Đình và 11.000 vé qua hình thức công văn. So với sức chứa 40.000 khán giả, VFF thực chất chỉ phát hành ra công chúng 24.000 vé, còn lại 16.000 (chiếm đến 40%), người ta chỉ được nghe một câu từ các nhà tổ chức: “Vé mời”.

Khán giả xếp hàng cực nhọc có khi còn không mua nổi một vé, còn chợ đen muốn bao nhiêu cũng có. Ảnh: ANH HUY

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh lý giải số lượng 40% vé mời dành cho các nhà tài trợ, đối tác của VFF và đội tuyển quốc gia. Không khó tính ra rằng theo tiêu chuẩn của thầy trò ông Park Hang-seo, thì đội tuyển có gần 1.000 vé. Nó khiến cho người ta khó chịu với con số hơn 15.000 vé mời có chỗ ngồi đẹp vào tay VFF. Sao mà nhiều thế?

Câu hỏi có câu trả lời ngay cạnh hàng rào người xếp hàng dày đặc bên sân Mỹ Đình. Dân bán vé chợ đen có hàng xấp vé mời trong tay bán cho khán giả với giá gấp 3-4 lần. Một cặp vé giá gốc ngồi khán đài A có giá 800.000 đồng, qua tay phe vé đội lên 2,5-3 triệu đồng/cặp.

Nếu không có đường dây tuồn vé mời ra ngoài, tại sao phe vé lại có để “chém đẹp” người yêu bóng đá chân chính ra tận sân bóng để mua? Cần biết thêm ngay trước giờ bóng lăn đêm 16-11 tại sân Mỹ Đình, phe vé hoạt động rầm rộ và công khai, bất chấp lực lượng an ninh vòng trong vòng ngoài chủ yếu chỉ dò xét nguy cơ quậy phá lẫn ngăn ngừa pháo sáng. Tệ nạn này cũng mới phát sinh với cảnh báo của một bộ phận cổ động viên quá khích đòi đốt pháo sáng để trả đũa VFF bán vé nhỏ giọt và như ban ơn.

Cũng thật lạ khi người ta thấy vé chợ đen hoành hành trước sân Mỹ Đình hết trận này đến trận khác của các đội tuyển quốc gia mà chẳng hề hấn gì. Lại nhớ cơn sốt vé giải U19 quốc tế cách đây 4 năm ở Cần Thơ, có tìm cũng không thấy người bán vé lậu cầm từng xấp vé mời rao bán ăn chênh lệch khủng khiếp như ở Mỹ Đình.

Bị phản ứng dữ dội quá, VFF mới có động thái sửa sai là tăng số lượng vé bán qua mạng như một “phát hiện công nghệ”. Nó tạo ra một nỗi buồn nhẹ cho công chúng Việt Nam thời 4.0, bởi người Thái cách đây chẵn 20 năm đã bán vé online để phục vụ người yêu bóng đá rồi.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết