15/05/2018 - 15:27

Ngã rẽ mới cho Nick Robinson 

Sau 10 năm phấn đấu tại Hollywood, diễn viên 9X người Mỹ Nick Robinson đã chuyển mình thành công với vai diễn trong “Love, Simon”. Ngoại hình sáng, diễn xuất tự nhiên và đa chiều, Nick Robinson được nhìn nhận là trong những ngôi sao thế hệ mới ở Hollywood.

 Nick  Robinson trong “Love, Simon”.

“Love, Simon” thuộc thể loại hài tình cảm học đường, vốn ít xuất hiện những năm gần đây trên thị trường Hollywood. Đó cũng là câu chuyện nhạy cảm về giới tính và việc đối mặt với dư luận xã hội. Đề tài đồng tính thường chỉ được các nhà làm phim độc lập khai thác và đây là lần đầu một hãng phim lớn của Hollywood, cụ thể là Fox, đầu tư sản xuất. Phim gây chú ý không chỉ bởi sắc màu tươi mới, thông điệp nhân văn mà còn bởi diễn xuất tinh tế của dàn diễn viên trẻ, nhất là Nick Robinson.

Cậu học sinh trung học Simon Spier, nhân vật Nick Robinson đảm nhận, có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc bên người thân, bạn bè và che giấu bí mật: cậu là người đồng tính. Mọi chuyện thay đổi khi bí mật của Simon Spier bị phát hiện và cậu phải đối mặt với nhiều vấn đề để sống thật với bản thân. Diễn xuất tự nhiên của Nick Robinson giúp người xem có cái nhìn thông cảm và dành nhiều thiện ý cho nhân vật Simon Spier, cũng như những vấn đề xã hội mà người đồng tính phải đối mặt khi công khai.

Nhờ vậy phim đạt doanh thu trên 56,2 triệu USD, đứng hạng thứ 14 trong các phim học đường của mọi thời đại, cũng là phim học đường hiếm hoi có được doanh thu này kể từ năm 1980. Trang Rotten Tomatoes đã dành 92% điểm tích cực, IMDb đánh giá 8,1 điểm cho “Love, Simon”, khán giả của trang CinemaScore cho phim đánh giá A+, giúp tác phẩm lọt vào danh sách 80 phim trong lịch sử có được điểm số này. Đi kèm với đó là nhiều lời khen dành cho dàn diễn viên trẻ, nhất là sự thông minh, tinh tế trong diễn xuất của Nick Robinson, đã tạo cho phim tiếng cười và sự ấm áp, ngọt ngào. Elizabeth Gabler, Giám đốc Fox 2000 Pictures, đơn vị sản xuất, phát hành “Love, Simon”, nói: “Thành công của “Love, Simon” đã đánh dấu sự trưởng thành trong diễn xuất của Nick Robinson”.

Trước “Love, Simon”, Nick Robinson được biết đến qua “Melissa & Joey”, “Jurassic World”, “The Kings of Summer”, “The 5th Wave”, “Everything, Everything”. Nick Robinson được đạo diễn sân khấu kịch Adam Guettel phát hiện khi ông đến xem cậu diễn tại nhà hát địa phương. Cha mẹ của Nick Robinson đã đưa cậu đến Los Angeles để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất và lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn danh tiếng: Jordan Vogt-Robert, Colin Trevorrow… Chỉ mới 23 tuổi, Nick Robinson đã có sự trải nghiệm đa dạng trên các phim trường, từ những dự án bom tấn cho tới các phim nghệ thuật độc lập kinh phí thấp. Sắp tới, Nick Robinson xuất hiện trong hai tác phẩm “Strange But True” và “Native Son”, được cho là những thử thách mới và kỳ vọng sẽ giúp Nick Robinson ghi dấu với những vai diễn gai góc, đa diện hơn.

 BẢO LAM (Tổng hợp từ Hollywoodreporter, Latimes)

Chia sẻ bài viết