13/06/2018 - 21:37

Nga mở màn World Cup với đối thủ vừa sức 

20 giờ tối nay 14-6, giải bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup 2018 - khai mạc tại sân vận động Luzhniki, Thủ đô Moscow, Nga. 2 giờ sau là trận đấu giữa đội chủ nhà với Saudi Arabia, mở màn giải đấu được giới túc cầu toàn thế giới chờ đợi.

Rất ít thông tin về lễ khai mạc World Cup năm nay được tiết lộ, chỉ biết là có khoảng 500 vũ công, diễn viên và vận động viên thể dục trình diễn trong tiết mục mở đầu mang đặc trưng văn hóa Nga. Tượng đài nhạc pop những năm 1990 của Anh - Robbie Williams, sẽ biểu diễn cùng nữ ca sĩ opera của Nga là  Aida Garifullina. Lễ khai mạc khép lại với màn trình diễn pháo hoa.

Đội tuyển Nga tại World Cup. Ảnh: aa.com.tr

Lễ khai mạc khoảng 90 phút, sau đó nhường sân cỏ lại cho trận đấu mở màn bảng A. Có lẽ FIFA cũng không muốn phá vỡ sự hào hứng của người hâm mộ Nga, khi xếp trận đấu trận đầu tiên của đội nhà với đối thủ khá vừa sức. Trong 4 đội bảng A, Uruguay có thứ hạng cao nhất, đứng thứ 14 thế giới; Ai Cập hạng 45; Saudi Arabia hạng 67 và Nga đứng thứ 70. Trong số 32 đội dự World Cup, Nga xếp hạng thấp nhất và kế đó là Saudi Arabia. Thế nên, trận mở màn duy trì cơ hội đi tiếp của chủ nhà.

Để tránh như Nam Phi hồi năm 2010, khi là nước chủ nhà đầu tiên bị loại ở vòng bảng, Nga đã cải tổ đội hình, đưa HLV Stanislav Cherchosov lên cầm quân thay cho HLV Guus Hiddink. Với đội hình đa phần là những cầu thủ thi đấu trong nước, ông Cherchosov, cựu thủ môn xuất sắc nhất Liên Xô năm 1989-1990, hiểu khả năng của từng cầu thủ để xây dựng lối chơi phù hợp. Người hâm mộ Nga đang kỳ vọng đội bóng của họ sẽ vượt qua vòng bảng lần đầu tiên kể từ sau năm 1991. 

Người hâm mộ Nga chờ đợi trận mở màn. Ảnh: aa.com.tr

Saudi Arabia vắng mặt ở 3 kỳ World Cup gần đây. Kỳ vọng đưa Saudi Arabia vượt qua vòng bảng được đặt trên vai Mohammad Al-Sahlawi, tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, với 16 bàn. Saudi Arabia cũng 2 lần thay đổi HLV trong quá trình chuẩn bị. Ông Juan Antonio Pizzi thay HLV Edgardo Bauza chỉ ngay trước lễ bốc thăm World Cup.

Lợi thế chủ nhà có thể giúp Nga giành chiến thắng trước Saudi Arabia, nhưng cũng có khả năng hai đội sẽ hòa nhau như thường lệ ở các trận mở màn World Cup.

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
World Cup 2018