06/11/2018 - 20:38

Nét duyên ngầm Vera Farmiga 

“The Front Runner” được xem là ứng cử viên cạnh tranh các giải thưởng điện ảnh cuối năm, bằng câu chuyện chính luận thời sự và đôi diễn viên thực lực Hugh Jackman - Vera Farmiga. Trong đó, Vera Farmiga (ảnh) tuy có sự nghiệp trầm lắng hơn bạn diễn, nhưng cô luôn được đánh giá cao về thực lực, với nét diễn có duyên và gây ám ảnh.  

Nữ diễn viên Ukraine, Vera Farmiga, có đường sự nghiệp kỳ lạ: vốn là vũ công dân vũ, học chuyên khoa bác sĩ về mắt, nhưng cuối cùng rẽ lối sang kịch nghệ. “Taking Sides” (1996) là vở kịch đầu tay của cô. Hai năm sau, Vera Farmiga lại gắn bó với dòng phim kinh dị, mở đầu là “Return to Paradise” (1998), sau đó là “Down to the Bone”, “The Manchurian Candidate”, “The Departed”, “Safe House”… Cô hóa thân đa dạng, từ bác sĩ tâm lý trong “The Departed”, đến người mẹ vật lộn với nghiện ngập trong “Down to the Bone”, hay người mẹ phức tạp của cậu bé tàn bạo trong “Joshua”. Nổi bật nhất là vai Norma Louise Bates trong loạt phim kinh dị “Bates Motel”, một bà mẹ thương con mù quáng và có phần điên rồ, góp phần đưa đứa con trở thành tên sát nhân tàn bạo trong lịch sử. Vai diễn này mang về cho Vera Farmiga đề cử Primetime Emmy. Sau đó, nữ diễn viên khiến nhiều người bội phục khi xuất hiện trong phim hài tâm lý “Up In the Air”, giúp Vera Farmiga có đề cử ở Quả cầu vàng, SAG Award, BAFTA, Oscar... Một trong những vai diễn gây ám ảnh khác của Vera Farmiga là nhà ngoại cảm Lorraine Warren trong “The Conjuring” (2013) và “The Conjuring 2” (2016), một nhân vật không thể thiếu của loạt phim kinh dị nổi tiếng này.

Trở lại với “The Front Runner”, tác phẩm sẽ ra rạp vào ngày 21-11 tới, là phim chính luận hiếm hoi Vera Farmiga thử sức. Phim có bối cảnh cuộc vận động tranh cử tổng thống Mỹ năm 1988, lúc ứng viên đảng Dân chủ Gary Hart gặp nhiều rắc rối khi liên quan đến bê bối tình dục. “The Front Runner” được xem là câu chuyện ngầm về các vụ bê bối tình ái của các chính trị gia Mỹ. Đây được đánh giá là phim có tính thời sự cao, khi vấn đề bình đẳng giới và chống xâm hại tình dục nữ giới đang được quan tâm. Trong “The Front Runner”, Vera Farmiga sẽ đảm nhận vai vợ Gary Hart, bị cuốn vào vòng xoáy dư luận bê bối của chồng. Vai diễn đầy tâm trạng này được kỳ vọng sẽ tạo bước ngoặt mới cho sự nghiệp của Vera Farmiga, giúp cô có thêm đề cử ở Oscar 2019.

BẢO LAM (Theo Hollywoodreporter, Guardian)

Chia sẻ bài viết