06/06/2017 - 21:25

Nâng cao chất lượng huấn luyện, diễn tập

Nhằm đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang thành phố không ngừng nâng cao chất lượng công tác huấn luyện diễn tập... Đến nay, các mặt công tác đều đạt kế hoạch, đảm bảo an toàn về người và vũ khí trang bị.

Năm nay, Trung đoàn bộ binh 932 tiếp nhận huấn luyện 91 chiến sĩ, trong đó, có 4 chiến sĩ nữ huấn luyện tại Bộ Tư lệnh Quân khu 7. Ba tháng qua, các chiến sĩ mới đã tham gia các nội dung huấn luyện giáo dục chính trị, điều lệnh, thể lực, kỹ thuật chiến đấu bộ binh… Đơn vị làm tốt công tác Đảng, công tác chính trị, duy trì nghiêm các chế độ đọc báo, xem thời sự, sinh hoạt ngày chính trị văn hóa tinh thần; tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao trong giờ nghỉ, ngày nghỉ. Những hoạt động cổ động thao trường đã tạo khí thế sôi nổi, tạo hiệu quả tốt trong quá trình huấn luyện. "Dù công tác tổ chức huấn luyện còn gặp một số khó khăn, nhưng cán bộ, chiến sĩ đều vượt qua, hoàn thành tốt các nội dung huấn luyện. Trong quá trình huấn luyện, các chiến sĩ thực hiện nghiêm điều lệnh của Quân đội, lễ tiết tác phong quân nhân và các chế độ quy định của đơn vị. Các chiến sĩ không vi phạm kỷ luật và đảm bảo an toàn trong huấn luyện. Kết quả huấn luyện đạt loại giỏi", Trung tá Cao Thanh Hồng, Phó Trung đoàn trưởng - Tham mưu trưởng Trung đoàn cho biết.

Chiến sĩ mới tuyên thệ.

Theo Thượng tá Chiêm Thống Nhất, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Bộ CHQS thành phố, nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện cho các đối tượng, Đảng ủy - Bộ CHQS thành phố xác định công tác tập huấn cán bộ có vai trò quan trọng, quyết định đến kết quả huấn luyện. Do đó, nội dung các chương trình tập huấn đều được chọn lọc, tập trung vào những vấn đề mới, còn hạn chế của những năm trước. Đến nay, Bộ CHQS thành phố và các cơ quan, đơn vị đã tổ chức được 14 lớp tập huấn cho 1.084 cán bộ tham gia huấn luyện. Bộ CHQS thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng và tổ chức hội nghị thông qua kế hoạch huấn luyện cho các đối tượng chặt chẽ, đúng quy định. Chỉ huy các cấp thường xuyên quan tâm gắn chặt giữa huấn luyện với rèn luyện kỷ luật, nâng cao chất lượng xây dựng chính quy, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện. Qua kiểm tra đánh giá kết quả huấn luyện, các đối tượng điều đạt từ khá, giỏi trở lên.

Thực hiện Mệnh lệnh huấn luyện chiến dịch năm 2017 của Tư lệnh Quân khu 9, Bộ CHQS thành phố đã tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo, thực hiện tốt công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ ở quận Cái Răng và huyện Thới Lai; diễn tập phòng, chống lụt bão ở quận Bình Thủy và tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ cho xã, phường, thị trấn. Đến nay, 13/23 xã, phường, thị trấn đã tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2017. Các đơn vị còn lại sẽ tổ chức diễn tập trong tháng 6. Trong diễn tập, cơ quan Quân sự các cấp phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tích cực tham gia luyện tập, diễn tập. Nội dung diễn tập thể hiện rõ nhiệm vụ của cấp ủy đảng, chính quyền và từng ban, ngành, đoàn thể khi có tình huống xảy ra. Thượng tá Nguyễn Thanh Giang, Chỉ huy trưởng Ban CHQS quận Ninh Kiều cho biết: "Quận Ninh Kiều đã cơ bản hoàn thành công tác diễn tập ở các phường. Các cuộc diễn tập đã làm chuyển biến nhận thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ các cấp và quần chúng nhân dân trong xây dựng khu vực phòng thủ, đấu tranh chống lại mọi âm mưu "diễn biến hòa bình" bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch...".

Theo Thượng tá Chiêm Thống Nhất, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Bộ CHQS thành phố, kết quả cao trong công tác huấn luyện, diễn tập là cơ sở để lực lượng vũ trang thành phố sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong mọi tình huống. Thời gian tới, Đảng ủy - Bộ CHQS thành phố tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành huấn luyện; huấn luyện sát với đặc điểm địa hình, đối tượng tác chiến và phù hợp với tổ chức, biên chế, trang bị của đơn vị; bảo đảm an toàn trong bắn đạn thật cho các đối tượng cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp...

Bài, ảnh: CHUNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết